Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời hậu COVID-19

08:52 | 24/10/2020

Chia sẻ

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19. (Ảnh: Thiên Trường).

Hơn 100 doanh nghiệp Việt đã tham gia tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" do Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn, UBND TP HN tổ chức nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

100 gian hàng tham gia Tuần hàng lần này là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp kích thích tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh Cuộc vận động về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch COVID-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước. 

Dự kiến, tuần hàng sẽ diễn ra đến hết ngày 25/10/2020, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm,Thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Sự kiện lần này có sự tham gia của 100 doanh nghiệp sản xuất trong nước nhằm kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 2.

Đem đến tuần hàng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 3.

Một gian hàng đồ gốm được rất nhiều người quan tâm. Đây là cơ hội để những doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác, bạn hàng mới thời kì hậu COVID-19.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 4.

Đối tác coi báo giá ngay tại quầy hàng. Một nhân viên quầy hàng nông sản sấy khô chia sẻ, thời gian qua vì dịch bệnh nên những giao thương với khách hàng quốc tệ - thị trường trọng điểm của doanh nghiệp xuất khẩu bị ngưng trệ. Do đó, đây là thời điểm để doanh nghiệp quay trở lại thị trường nội địa, vốn đã vô tình bị bỏ qua trong một thời gian dài.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 5.

Để kiểm chứng chất lượng, đem người Việt đến gần hàng Việt hơn các doanh nghiệp sẵn sàng tiếp thị sản phẩm bằng cách cho khách hàng dùng thử ngay tại chỗ.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 6.

Nhiều người sẵn sàng xuống tiền mua ngay lập tức sau lần thử đầu tiên. Bà Liên nhà tại Ba Đình, Hà Nội cho hay, đây là sự kiện nhộn nhịp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. "Tôi có cảm giác như nhịp sống đã hồi sinh vậy", bà Liên hào hứng nói.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 7.

Xe đạp tre, một sản phẩm sáng tạo độc đáo của doanh nghiệp Việt cũng ra mắt công chúng tại sự kiện lần này và được nhiều khách hàng quan tâm. Đại diện doanh nghiệp cho biết, đây là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của doanh nghiệp xuất sang Hà Lan, và các nước châu Âu.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 8.

Tại Việt Nam, sản phẩm này vẫn còn khá mới mẻ bởi giá thành cao, chưa phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 9.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 10.

Một chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ mây tre đan Việt Nam cho biết, các sản phẩm độc đáo mang hồn cốt Việt Nam này được khách hàng quốc tế rất chuộng. Tham gia tuần hàng kết nối giao thương, ông liên tục nhận được những cuộc gọi thương thảo mua hàng từ các đối tác.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 11.

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 12.

Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết quốc bảo tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như Nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ,...

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh nối lại giao thương thời kì hậu COVID-19 - Ảnh 13.

Tuần hàng sẽ diễn ra đến hết ngày 25/10/2020, tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm,Thành phố Hà Nội.

#StandUpVietnam là chương trình đặc biệt đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước chia sẻ và truyền cảm hứng vượt qua những khó khăn từ đại dịch COVID-19.

#StandUpVietnam mong muốn được đón nhận những chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế chính sách, giải pháp thúc đẩy kinh doanh, cách thức quản trị trong khủng hoảng… từ chính những doanh nhân đang chèo lái DN vượt qua thử thách lớn này.

Các thông tin từ quí DN sẽ được các cơ quan báo chí tham gia #StandUpVietnam biên tập, đăng tải hoàn toàn miễn phí trong chương trình nếu nội dung được đánh giá là hữu ích, thiết thực, tích cực.

Các thông tin vui lòng gửi về địa chỉ email info@vietnambiz.vn và info@vietnammoi.vn kèm đầu mối liên lạc để #StandUpVietnam có điều kiện tương tác, hỗ trợ và kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải.

 

Thiên Trường