|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội học cách xuất khẩu qua Amazon

10:35 | 22/02/2019
Chia sẻ
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam sẽ có cơ hội học tập kỹ năng bán hàng và cách xây dựng thương hiệu riêng từ nhà lãnh đạo của Amazon.
doanh nghiep viet nam se co co hoi hoc cach xuat khau qua amazon 'Không có chuyện Amazon chính thức vào thị trường Việt Nam'

Bộ Công thương thông báo, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling sẽ tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon” tại Hà Nội hôm 27/2.

Sự kiện thuộc chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử” giữa Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và Amazon Global Selling.

Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, tiếp cận cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, hàng tiêu dùng.

doanh nghiep viet nam se co co hoi hoc cach xuat khau qua amazon
Amazon cung cấp hơn 45 triệu sản phẩm từ khắp thế giới.

Trong sự kiện, các nhà lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ chia sẻ về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, với định hướng ưu tiên cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon và đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com

Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm phù hợp với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Thực hiện chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Mỹ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon.

Xem thêm

Như Huỳnh