|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh nghiệp phải đóng 70 loại chi phí vận tải

18:26 | 30/08/2017
Chia sẻ
Gánh nặng thuế, phí đối với doanh nghiệp còn lớn, một số phí như phí BOT còn cao, đặt trạm thu phí còn bất hợp lý, gây bức xúc. Tổng phí vận tải doanh nghiệp phải đóng lên tới 70 loại. 
 
doanh nghiep phai dong 70 loai chi phi van tai

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra chiều nay (ngày 30/8), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, Thủ tướng và Chính phủ nhìn nhận, tình hình kinh tế - xã hội tháng tám có nhiều chuyển biến tích cực. Lạm phát tiếp tục được kiểm soát.

Về thủ tục hành chính, thời gian qua các cấp, các ngành đã tập trung cải cách thủ tục hành chính, tuy nhiên, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, theo Thủ tướng, “giấy phép con, giấy phép cháu" vẫn còn nhiều.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, hiện Việt Nam có tới 5.719 điều kiện kinh doanh. Bộ KH-ĐT sẽ chủ trì các bộ để cắt giảm các điều kiện kinh doanh, loại bỏ dần các điều kiện không cần thiết.

“Nhiều doanh nghiệp phản ánh chu kỳ sản phẩm sản xuất ra đã vất vả rồi nhưng thủ tục để đưa vào tiêu thụ, xuất khẩu còn phức tạp hơn. Có ý kiến nói rằng là nuôi gà chỉ mất 40 ngày nhưng thủ tục để tiêu thụ gà, xuất khẩu gà thì còn phức tạp, dài ngày hơn nuôi gà”. Thủ tướng đã yêu cầu tập trung tháo gỡ vấn đề này.

Ngoài ra, ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết, gánh nặng thuế, phí đối với doanh nghiệp còn lớn, một số phí như phí BOT còn cao, đặt trạm thu phí còn bất hợp lý, gây bức xúc. Tổng phí vận tải doanh nghiệp phải đóng lên tới 70 loại. Tổ công tác của Thủ tướng đang tích cực yêu cầu các cơ quan hữu quan rà soát để khơi thông “dòng chảy” xuất nhập khẩu.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải tập trung giảm chi phí cho doanh nghiệp; lưu ý các quy định hiện hành về phí BOT để có giải pháp, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp.

doanh nghiep phai dong 70 loai chi phi van tai Chi phí logistics chiếm gần 20,9% tổng GDP Việt Nam

Chiều 3/8, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ ...

doanh nghiep phai dong 70 loai chi phi van tai Lạm phát thấp, có tăng giá điện?

Đến giờ phút này Bộ Công Thương vẫn chưa xem xét tăng giá điện hay không.

doanh nghiep phai dong 70 loai chi phi van tai Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân 7,1% trong 3 quý tới

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, Chính phủ đã đưa ra kịch bản tăng trưởng để đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm 6,7% ...

Khánh Hà