|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Mỹ phải trả thêm 1 tỉ USD mỗi tháng cho thuế các sản phẩm công nghệ Trung Quốc

10:56 | 15/12/2018
Chia sẻ
Các doanh nghiệp Mỹ đã trả thêm 1 tỉ USD tiền thuế đối với các sản phẩm công nghệ được nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 10 so với một năm trước đó sau khi các chính sách thuế mới của Trump có hiệu lực.
doanh nghiep my phai tra them 1 ti usd moi thang cho thue cac san pham cong nghe trung quoc
Nguồn: Bloomberg.

Theo đưa tin từ Bloomberg, chi phí thuế quan của các doanh nghiệp Mỹ đã tăng hơn 7 lần lên 1,3 tỉ USD sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bị lôi kéo vào một cuộc chiến thương mại, số liệu do Hiệp hội Người tiêu dùng Công nghệ cung cấp và được phân tích bởi Hiệp hội Thương mại cho thấy.

Tổng thống Donald Trump đã áp thuế đối với 250 tỉ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc kể từ đầu tháng 7. Chính sách này đã được thực hiện trong ba đợt, lần gần đây nhất áp dụng cho 200 tỉ USD hàng hóa và có hiệu lực vào ngày 24/9.

doanh nghiep my phai tra them 1 ti usd moi thang cho thue cac san pham cong nghe trung quoc
Tăng trưởng chi phí thuế của các doanh nghiệp Mỹ với các sản phẩm từ Trung Quốc

Một vòng đàm phán mới giữa hai chính phủ đã làm tăng hy vọng về một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài. Sau khi Tổng thống Donald Trump gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Buenos Aires vào ngày 1/12, Mỹ đã đồng ý hoãn tăng thuế suất đối với 200 tỉ USD hàng nhập khẩu từ 10% lên 25%.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer đang dẫn đầu các cuộc đàm phán để đạt được thỏa thuận về thay đổi cơ cấu của tổ chức này đối với nền kinh tế Trung Quốc vào ngày 1/3 tới.

Các sản phẩm công nghệ hiện nay chịu mức thuế cao hơn bao gồm mọi thứ, từ bảng mạch in đến máy chủ máy tính và máy hút bụi. Công ty Apple đã tránh được thuế đối với các sản phẩm chính mà họ sản xuất tại Trung Quốc như iPhone và Apple Watch.

Xem thêm

Trúc Minh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.