|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư sản xuất, chế biến nông sản tại Hà Nam

21:29 | 30/11/2017
Chia sẻ
Chiều 30/11, Công ty Nông nghiệp và Ngư nghiệp ILMI (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam để khảo sát đầu tư sản xuất, chế biến nông sản tại tỉnh Hà Nam.

Ông Oh Young Cheol, Chủ tịch Công ty nghiệp và Ngư nghiệp ILMI cho biết, Công ty chuyên sản xuất chế biến nông sản, trong đó củ cải là cây trồng chủ lực của đơn vị. Hiện công ty đang trồng 40 ha củ cải tại tỉnh Bắc Ninh với năng suất và hiệu quả cao.

Hiện công ty mong muốn được đầu tư trồng cây này tại tỉnh Hà Nam vì tỉnh Hà Nam có nhiều thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chất đất rất phù hợp cho sản xuất cây củ cải.

“Trước mắt, công ty muốn tỉnh tạo điều kiện để công ty trồng thử nghiệm, nếu hiệu quả sẽ mở rộng diện tích trồng khoảng 330 ha. Về việc đầu tư xây dựng nhà máy chế biến, công ty muốn xây dựng nhà máy ngay tại nơi sản xuất với diện tích khoảng 5 ha, sử dụng 500 nhân công”, ông Oh Young Cheol chia sẻ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam hoan nghênh công ty đã đến khảo sát đầu tư dự án sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho rằng, dự án có tính khả thi cao vì sản phẩm phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của Hà Nam.

Cũng theo ông Vũ Đại Thắng, tỉnh Hà Nam rất chú trọng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Do vậy, tỉnh Hà Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai trồng thử nghiệm cây củ cải, cũng như bố trí đủ diện tích để công ty mở rộng sản xuất. Đồng thời, mong muốn, công ty có thể hợp đồng sản xuất với người dân địa phương bằng cách giao giống, công nghệ, kỹ thuật cho người dân triển khai.

Về vị trí xây dựng nhà máy chế biến nông sản, tỉnh Hà Nam bố trí cho công ty tại khu công nghiệp Đồng Văn IV với nhiều ưu đãi lớn cùng những đảm bảo tốt nhất về các điều kiện như điện, nước, hỗ trợ tuyển dụng lao động, bảo đảm an ninh trật tự.

Ngay sau buổi làm việc, Công ty đã đi khảo sát thực tế tại khu công nghiệp Đồng Văn IV.

doanh nghiep han quoc khao sat dau tu san xuat che bien nong san tai ha nam Thí điểm mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn

Chiều 13/11, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn) đã tổ chức Lễ ký ...

doanh nghiep han quoc khao sat dau tu san xuat che bien nong san tai ha nam Nông sản Việt Nam tìm thị trường nước ngoài

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu gạo, cà phê, hạt điều lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nông thủy sản của Việt ...

Nguyễn Chinh