|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Doanh nghiệp Anh quan tâm tới dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

09:20 | 29/08/2017
Chia sẻ

Thông tin trên cho hay tại buổi làm việc của Thứ trưởng Lê Đình Thọ với Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever về hợp tác trong lĩnh vực hàng không hôm 28/8.

Thông tin trên cho hay tại buổi làm việc của Thứ trưởng Lê Đình Thọ với Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever về hợp tác trong lĩnh vực hàng không hôm 28/8.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, thời gian qua ngành giao thông vận tải Việt Nam đã nhận được nhiều sự giúp đỡ tích cực của Chính phủ và đặc biệt là ngành giao thông vận tải Vương quốc Anh.

Đáp lại, đại sứ Giles Lever cho biết các doanh nghiệp trong lĩnh vực Hàng không của Anh rất quan tâm đến Dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam. Vì vậy, ngài Đại sứ mong rằng thông qua buổi làm việc này, Bộ Giao thông vận tải Việt Nam sẽ cung cấp thông tin và lộ trình về dự án này cho các doanh nghiệp của Anh.

anh mong muon tang cuong hop tac linh vuc hang khong voi viet nam
Ngài Đại sứ cho biết các DN trong lĩnh vực Hàng không của Anh rất quan tâm đến Dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải Việt Nam lựa chọn tư vấn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực hàng không đủ năng lực, kinh nghiệm rà soát hiện trạng sân bay Tân Sơn Nhất, trên cơ sở quy hoạch, chiến lược phát triển của ngành Hàng không Việt Nam để đề xuất các phương án cho Dự án nâng cấp và mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng rằng các doanh nghiệp của Anh với năng lực kinh nghiệm của mình sẽ tham gia vào dự án này cũng như Dự án xây dựng sân bay Long Thành và các dự án cải tạo, nâng cấp các sân bay khác của Việt Nam.

Hai bên đã nhất trí sẽ tiếp tục gặp gỡ trao đổi sâu hơn về các vấn đề hợp tác cụ thể để có thể tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không, đào tạo nguồn nhân lực và nhiều lĩnh vực khác trong tương lai.

Ánh Dương