|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đình chỉ hoạt động 1 tháng 4 tầng nhà tại tổ hợp chung cư, khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng

18:22 | 06/07/2018
Chia sẻ
Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động 1 tháng từ tầng 2 đến tầng 5 khối nhà chung cư, Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng).

Theo thông tin từ Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng và UBND TP, Cảnh sát PCCC TP vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động từ tầng 2 đến tầng 5 khối nhà chung cư, Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng).

Theo Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, việc tạm đình chỉ là do công trình trên vi phạm về PCCC.

Cụ thể, tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư thuộc công trình này chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động. Ngoài ra, tại công trình này, hệ thống báo cháy và chữa cháy bị mất tác dụng.

Thời gian tạm đình chỉ từ 8h ngày 3/7 đến ngày 3/8/2018.

dinh chi hoat dong 1 thang 4 tang nha tai to hop chung cu khach san muong thanh da nang
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Ảnh: Lao động.

Trước đó, ngày 25/6/2018, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng đề nghị xem xét áp dụng biện pháp ngừng cung cấp điện, nước,…từ tầng 2 đến tầng 5 khối nhà chung cư Mường Thanh.

Theo báo chí phản ánh, mặc dù tầng 2 đến tầng 5 của khối chung cư thuộc công trình này chưa được nghiệm thu về PCCC; khối chung cư chưa được Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) kiểm tra công tác nghiệm thu và ban hành văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng… nhưng chủ đầu tư đã đưa người dân vào ở tại một số căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng kiến nghị Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với khối nhà chung cư từ tầng 2 đến tầng 5 công trình trên do vi phạm quy định về PCCC.

Tổ hợp này tọa lạc tại 270 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư.

Năm 2016, trong quá trình thi công dự án này, chủ đầu tư dự án đã tự ý thay đổi công năng, từ tầng 2 đến tầng 5 được ngăn thành 104 căn hộ trái phép để bán.

Sau khi phát hiện sai phạm, ngày 26/9/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã xử phạt chủ đầu tư với mức phạt bằng tiền là 40 triệu đồng, yêu cầu Chủ đầu tư ngừng thi công phần công trình vi phạm và gửi UBND quận Ngũ Hành Sơn, UBND phường Mỹ An để theo dõi, giám sát việc chấp hành của Chủ đầu tư. Chủ đầu tư sau đó đã chấp hành nộp phạt và ngừng thi công dự án một thời gian.

Tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 13 diễn ra vừa qua, việc xử lý sai phạm tại tổ hợp khách sạn, căn hộ Mường Thanh cũng được nêu ra. Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã lấy dẫn chứng từ vi phạm tại dự án này và nhấn mạnh yêu cầu, quyết tâm xử lý nghiêm túc, "dù rằng hiện nay đang gặp phải nhiều khó khăn do chủ đầu tư đã sử dụng các nạn nhân là người mua căn hộ Mường Thanh ra làm bình phong đối phó với lực lượng chức năng và nhiều luồng dư luận trái chiều gây cách hiểu không đúng về vụ việc", theo lời ông Nghĩa.

Ông Nghĩa cũng cho biết việc xử lý đối với chủ đầu dư dự án Mường Thanh này đang nhận được sự quan tâm của nhiều lãnh đạo và nhân dân cả nước. “Cả nước đang nhìn vào việc Đà Nẵng xử lý vấn đề này. Chúng ta xử lý nghiêm không phải chỉ là cái “tiếng của thành phố” mà chính vì sự nghiêm túc của một thành phố trong quá trình phát triển", Bí thư Đà Nẵng nói.

Xem thêm

Khánh Hà