|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Mường Thanh 'mời' Bộ Xây dựng kiểm tra công trình sai phép

23:34 | 08/06/2018
Chia sẻ
Tuần tới, đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ có mặt ở Đà Nẵng để kiểm tra dự án Tổ khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Tuần tới, đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ có mặt ở Đà Nẵng để kiểm tra dự án Tổ khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Ngày 8/6, UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng của địa phương này đã nhận được thông báo kiểm tra tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) của Bộ Xây dựng.

Thông báo này do Chánh thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký với thành phần gồm 4 người. Thanh tra Bộ Xây dựng lý giải việc kiểm tra xuất phát từ đơn "xin được kiểm tra" của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

muong thanh moi bo xay dung kiem tra cong trinh sai phep

Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng. Ảnh: Đắc Đức.

Theo thông báo, sáng 11/6, đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng sẽ có mặt tại Đà Nẵng để làm việc với chủ đầu tư.

Trước đó, ngày 7/6, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản phê bình UBND quận Ngũ Hành Sơn và phường Mỹ An do chậm trễ trong việc xử lý vi phạm đối với dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Công trình này được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 2-5 làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi…Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

Phó chủ tịch Đà Nẵng cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm những vi phạm trên. Nếu, chủ đầu tư không tự ý tháo dỡ, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Xem thêm

Đoàn Nguyên

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.