|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Điểm tin trước giờ giao dịch 7/9

07:39 | 07/09/2016
Chia sẻ
Giá dầu Brent ổn định trở lại, G20 sẽ tổ chức diễn đàn toàn cầu về thép, giá cà phê trong nước lên cao kỷ lục, lãi suất liên ngân hàng tìm đáy mới, đằng sau cuộc rượt đuổi mua cổ phiếu PNC.

Thị trường phiên 7/9: Công ty chứng khoán tiếp tục khuyên nhà đầu tư thận trọng

SHS, MSI, FPTS, BVSC, BSC nhận định thị trường trong ngắn hạn vẫn tiếp tục tiềm ẩn rủi ro, khả năng thị trường sẽ phải kiểm định lại các mức hỗ trợ thấp hơn.

Khối ngoại bán ròng VCB, VNM, thỏa thuận gần 10 triệu cổ phiếu FPT

VCB tiếp tục bị bán ròng với với giá trị 55 tỷ đồng, VNM bị bán ròng 51 tỷ đồng, ngoài ra MSN, PVD, VIC, HPG, GAS, STB cũng là những mà lớn bị bán rong trong phiên 6/9. Khối ngoại giao dịch thỏa thuận 10 triệu cổ phiếu FPT, giá trị 460 tỷ đồng.

Giá dầu Brent ổn định sau khi tăng do hiệp ước Nga – Saudi

Giá dầu Brent ổn định trong ngày 6/9, giữ ở mức tăng từ phiên trước khi các nhà sản xuất hàng đầu Nga và Saudi Arabia đồng ý hợp tác để ổn định thị trường dầu mỏ. Trong khi đó, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11 đã giảm 15 cent xuống 47,48 USD/thùng. Phiên 5/9 giá dầu này đã lên mức cao gần một tuần tại 49,40 USD/thùng sau tin tức hợp tác Nga – Saudi Arabia.

G20 sẽ tổ chức diễn đàn toàn cầu về thép

Trước tình trạng dư thừa năng suất trong ngành thép và một số ngành khác, nhóm G20 đề xuất thiết lập diễn đàn toàn cầu với nhằm tìm ra giải pháp cho việc dư thừa nguồn cung thép dai dẳng. Thông qua đó, G20 hy vọng cắt giảm sản lượng thép, hồi sinh hoạt động sản xuất và chấm dứt mâu thuẫn thương mại giữa Trung Quốc và các nước sản xuất thép khác.

Tin trong nước

Giá cà phê trong nước lên cao kỷ lục

Mở đầu phiên 6/9, giá thu mua cà phê tại các vựa lớn trong nước vượt ngưỡng 39.000 đồng/kg. Theo đó, giá cà phê trong nước đồng loạt tăng 200 đồng/kg lên mức kỷ lục mới 2016. Trong đó, mức giá cao nhất là 39.800 đồng/kg ở Gia Lai và thấp nhất là 39.000 đồng/kg ở Lâm Đồng.

Xuất khẩu cá ngừ hồi phục

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam 7 tháng đầu năm nay có dấu hiệu hồi phục với tổng kim ngạch 266 triệu USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ.

VCCI: Thông tư 20 'mở rộng' vẫn gây khó cho doanh nghiệp nhập khẩu ô tô

Điểm nhận được chú ý nhất trong góp ý của VCCI là qui định mỗi chiếc xe ô tô lưu hành phải có "Bản chính Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất hoặc Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng". Yêu cầu này đối với mọi hình thức kiểm tra gây khó khăn đối với các doanh nghiệp nhập khẩu xe thông qua phân phối.

Chính phủ tăng ưu đãi thuế cho xăng dầu Dung Quất

Chính phủ đã ban hành quyết định mới về cơ chế tài chính của Công ty TNHH lọc hóa dầu Bình Sơn. Đáng chú ý nhất là tỷ lệ thu điều tiết đối với sản phẩm xăng từ 7% lên 10% từ nay đến hết năm 2016. Quy định này cho phép xăng do Dung Quất sản xuất có giá bán tương đương với giá bán xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc theo Biểu thuế ưu đãi đặc biệt và thấp hơn giá xăng dầu nhập khẩu từ các nước ASEAN 10%.

Indonesia không nhập khẩu gạo Việt Nam trong năm 2016

Indonesia vẫn khẳng định không nhập khẩu gạo trong năm 2016 do lượng gạo tồn kho trong nước vẫn ở mức an toàn. Philippines tuần trước thông báo kế hoạch nhập khẩu 250.000 tấn gạo song đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức. Trung Quốc, nước tiêu thụ gạo Việt Nam nhiều nhất trong thời gian qua, tiếp tục quản lý chặt xuất khẩu gạo qua đường tiểu ngạch.

Lãi suất liên ngân hàng chưa ngừng tìm đáy mới

Từ 29/8 đến 2/9, lãi suất liên ngân đã giảm về mức thấp nhất lịch sử. Lãi suất trung bình kỳ hạn qua đêm và một tuần giảm 0,02 – 0,06% lần lượt xuống mức 0,57% và 0,61%. Lãi suất kỳ hạn hai tuần giảm 0,13% về mức 0,79%/năm. Diễn biến lãi suất tín phiếu kỳ hạn 14 ngày của NHNN cũng không ngoại lệ khi tiếp tục xác lập đáy mới, về mức 0,4%năm.

Moody's xem xét nâng bậc tín nhiệm 7 ngân hàng Việt Nam

Các ngân hàng nằm trong diện xem xét của Moody’s bao gồm ABBank (ABB), ACB, Vietcombank (VCB), MBB, SHB, Sacombank (STB), VietinBank (CTG), VIB và Techcombank. Theo dự kiến, quá trình xem xét đối với các ngân hàng Việt Nam của Moody's sẽ kết thúc trong vòng 90 ngày tới.

Chủ tịch HSG Lê Phước Vũ: VietinBank cho vay 500 triệu USD làm giai đoạn 1 dự án Cà Ná

Theo kế hoạch, HSG dự kiến thực hiện theo 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn là 2 phân kỳ. Với phân kỳ I.1, tổng vốn đầu tư dự kiến 13.850 tỷ đồng, trong đó vốn vay trung hạn 8.920 tỷ đồng và vay ngắn hạn 2.430 tỷ đồng. HSG cũng sẽ đa dạng hóa nguồn vay vốn. Bước đầu, theo ông Vũ, Ngân hàng Ngoại thương (VietinBank) đã cam kết cho vay 500 triệu USD để thực hiện.

Sao Ta thay đổi niên độ tài chính, điều chỉnh lãi 2016 giảm còn 75 tỷ

Năm tài chính 2016 sẽ còn 9 tháng từ ngày 1/1 đến 30/9/2016. Những năm tiếp theo niên độ sẽ bắt đầu vào ngày 1/10 và kết thúc vào 30/9 năm sau. Theo đó, kế hoạch doanh thu 2016 được FMC điều chỉnh từ 3.360 tỷ giảm xuống 2.230 tỷ đồng, kế hoạch lãi trước thuế giảm từ 100 tỷ còn 75 tỷ đồng.

SCIC quyết tâm thoái vốn khỏi CAFATEX với giá 101.000 đồng/cp

SCIC đăng ký thoái toàn bộ 286.548 cổ phần tại Thủy sản CAFATEX với giá 101.000 đồng/cp, cao hơn mệnh giá 1.000 đồng/cp. Với phương thức đấu giá cả lô, dự kiến SCIC sẽ thu về tối thiểu 28,9 tỷ đồng. Phiên đấu giá sẽ được tổ chức vào lúc 9h ngày 7/10/2016.

Petrolimex đầu tư gần 2.300 tỉ không phép

Petrolimex tăng vốn đầu tư vào PG Bank 400 tỷ đồng và Bảo hiểm Petrolimex 171,3 tỷ đồng, tăng vốn đầu tư 51 tỷ đồng vào Bất động sản Petrolimex khi chưa được chấp nhận của Bộ Công Thương và Chính phủ. Ngoài ra, Petrolimex còn ủy thác cho các đơn vị thành viên vay dài hạn gần 415 tỷ đồng từ vốn chiếm dụng trong thanh toán để đầu tư xây dựng và nhiều khoản đầu tư của công ty mẹ kém hiệu quả khác.

Đằng sau cuộc rượt đuổi mua cổ phiếu PNC

Hai công ty liên quan tới hai thành viên HĐQT PNC đang từng bước nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 48% và có thể con số này chưa dừng lại. Trong khi, hai thành viên này được cho là có mâu thuẫn với các thành viên khác trong HĐQT.

Hanjin phá sản, các doanh nghiệp khai thác cảng Việt Nam ảnh hưởng không đáng kể

VSC cho hay hãng tàu này không vào nữa, Công ty sẽ mất đi một khách hàng nhưng do đóng góp không đáng kể trong doanh thu nên sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều. Đại diện GMD khẳng định Công ty không có quan hệ gì với Hanjin nên mọi biến động từ phía Hanjin không gây bất kỳ ảnh hưởng gì với GMD.

Tin quốc tế

Obama khẳng định TPP sẽ sớm được quốc hội Mỹ phê chuẩn

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 5/9 phát biểu rằng, ông không cần phải thuyết phục các đối tác thương mại Mỹ tại châu Á về những lợi ích của Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, và rằng Washington cuối cùng sẽ phê duyệt hiệp định thương mại này.

3 hãng bay lớn nhất Trung Quốc lao đao vì nội tệ yếu

Trong 6 tháng đầu năm, China Southern Airlines có lợi nhuận giảm 10%, xuống 3,11 tỉ NĐT. Air China giảm 17,5%, xuống 3,46 tỉ NDT. China Eastern Airlines giảm 9,3%, xuống 3,23 tỉ NĐT. Giới phân tích cho biết cả 3 hãng này đều chịu tác động từ tỉ giá. Do chi phí nhiên liệu và thuê máy bay đều tính bằng USD, còn doanh thu của họ phần lớn lại là NDT.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiến Vũ