|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cà phê trong nước lên cao kỷ lục

09:30 | 06/09/2016
Chia sẻ
Mở đầu phiên 6/9, giá thu mua cà phê tại các vựa lớn trong nước vượt ngưỡng 39.000 đồng/kg sau khi bất ngờ giảm nhẹ trong phiên đầu tuần.

Theo đó, giá cà phê trong nước đồng loạt tăng 200 đồng/kg lên mức kỷ lục mới trong năm 2016. Trong đó, mức giá cao nhất là 39.800 đồng/kg ở Gia Lai và mức giá thấp nhất là 39.000 đồng/kg ở huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Giá cà phê R1 của TP. Hồ Chí Minh cũng vượt ngưỡng 41.000 đồng/kg và lên mức cao chưa từng thấy ở 41.400 đồng/kg. Kết quả là, giá FOB cà phê tại cảng tăng 12 USD lên 1.812 USD/tấn với tỷ giá USD.VND không đổi ở 22.260.

gia ca phe trong nuoc len cao ky luc

Trên thị trường quốc tế, thị trường cà phê Mỹ tạm thời ngừng giao dịch để nghỉ lễ Lao động. Ngược lại, giá cà phê robusta trên sàn ICE châu Âu chốt phiên 5/9 vẫn tiếp tục tăng 1% và ghi nhận phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp.

Cà phê trong nước và thế giới đồng loạt tăng giá trước đồn đoán cho rằng nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này sẽ tăng mạnh trong đợt nghỉ lễ Lao động của Mỹ.

gia ca phe trong nuoc len cao ky luc

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Kim Dung