|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Moody's xem xét nâng bậc tín nhiệm 7 ngân hàng Việt Nam

11:30 | 06/09/2016
Chia sẻ
Moody's Investors Service (Moody's) ngày 05/09 thông báo tổ chức này vừa đưa các mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của 7 ngân hàng Việt Nam vào diện xem xét nâng bậc.

Đồng thời, cơ quan xếp hạng tín nhiệm này cũng bắt đầu xem xét nâng bậc đối với xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) và xếp hạng Đánh giá Rủi ro Đối tác (CRA) của 7 ngân hàng này và 2 ngân hàng khác.

Các ngân hàng nằm trong diện xem xét của Moody’s bao gồm ABBank (ABB), ACB, Vietcombank (VCB), MBB, SHB, Sacombank (STB), VietinBank (CTG), VIB và Techcombank.

moodys xem xet nang bac tin nhiem 7 ngan hang viet nam

Động thái này cho thấy Moody’s kỳ vọng bối cảnh kinh tế và môi trường hoạt động tốt hơn cho các ngân hàng Việt Nam sẽ dẫn đến sự cải thiện về mặt hồ sơ tín dụng và đáng chú ý là chất lượng tài sản cũng như các thước đo lợi nhuận, đồng thời cũng góp phần đem lại sự ổn định về mặt thanh khoản và tài trợ vốn. Được biết, hiện Moody’s đang đánh giá xếp hạng tín nhiệm Việt Nam ở mức “B1” với triển vọng “ổn định”.

Sự cải thiện của tình hình kinh tế và môi trường hoạt động của các ngân hàng đã được thể hiện qua việc Moody’s điều chỉnh Đánh giá Vĩ mô của Việt Nam theo hướng tích cực. Theo Moody’s, các ngân hàng Việt Nam đang được hưởng lợi từ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế cũng như từ sức mạnh thể chế ngày càng được tăng cường.

Moody's dự báo GDP Việt Nam sẽ tăng trưởng 6% trong cả hai năm 2016 và 2017 nhờ sự phục hồi của nhu cầu nội địa và hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ, và điều này sẽ tác động tích cực đến các ngân hàng Việt Nam.

Theo dự kiến, quá trình xem xét đối với các ngân hàng Việt Nam của Moody's sẽ kết thúc trong vòng 90 ngày tới.

Moody’s cho biết xếp hạng tín dụng cơ sở (BCA) và xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BID), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) không bị ảnh hưởng bởi động thái trong ngày hôm nay.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/