|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Điểm tin trước giờ giao dịch 31/8

06:54 | 31/08/2016
Chia sẻ
Chính phủ dành nhiều thời gian thảo luận 2 luật hỗ trợ doanh nghiệp; tìm cách kéo giảm cước vận tải đường bộ; COMA18 sẽ thoát án hủy niêm yết; tín hiệu lạc quan kinh tế Nhật.

Tin trong nước

Khối ngoại bán ròng 120 tỷ đồng VNM

Khối lượng bán ròng gần 800 nghìn cổ phần VNM. VNM được dự đoán sẽ lọt vào danh mục các quỹ ETF vào kỳ điều chỉnh đầu tháng 9 này. Xếp sau VNM là VCB với giá trị bán ròng 33 tỷ đồng.

Giá vàng phục hồi nhẹ, thoát đáy một tháng

Các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ hai chiều mua và bán ngược với xu hướng quốc tế.

Cà phê trong nước vẫn chững giá

Mở đầu phiên 30/8, cà phê tại các vựa lớn trong nước ngang giá so với phiên hôm qua, cùng xu hướng với giá cà phê robusta tại London.

Chính phủ dành nhiều thời gian thảo luận 2 luật hỗ trợ doanh nghiệp

Đó là dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư, kinh doanh và dự án Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tìm cách kéo giảm cước vận tải đường bộ

Đề xuất giải pháp giảm chi phí vận tải, ông Nguyễn Văn Thanh cho rằng, cốt lõi là làm sao nâng cao được năng suất vận tải, hệ số quãng đường, hệ số trọng tải.

Lần đầu phát hành, Bà Rịa - Vũng Tàu không bán được trái phiếu

Đợt đấu thầu lần đầu tiên với khối lượng 500 tỉ đồng trái phiếu chính quyền địa phương của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) ngày 26-8 đã thất bại do không có lãi suất trúng thầu.

Giảm nỗi lo tác động từ tỷ giá

Tỷ giá là một cái “huyệt” quan trọng, tác động đến nhiều mặt đối với nền kinh tế có độ mở rộng, được nhiều người quan tâm. Vậy sự ổn định của tỷ giá của 8 tháng đầu năm 2016 ra sao và tác động thế nào?

BIDV lãi quý II tăng 57% do thoái hết vốn từ VID Public Bank

BIDV thoái vốn Ngân hàng Liên doanh VID Public với giá trị lên tới 826,6 tỷ đồng. Giá trị đầu tư ban đầu là 476,2 tỷ đồng.

Lãi suất liên ngân hàng và tín phiếu tiếp tục phá đáy

Mặt bằng lãi suất liên ngân hàng liên tục đi theo chiều hướng giảm về mức thấp nhất trong lịch sử (dưới 1% ở cả ba loại kỳ hạn).

Thủ tướng: Không phân biệt đối tác trong nước và nước ngoài khi bán vốn Vinamilk, Sabeco, Habeco

Với việc bán vốn nhà nước tại Habeco và Sabeco là những doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng chưa niêm yết, Thủ tướng chỉ rõ, để bảo đảm công khai, minh bạch, bảo đảm có lợi nhất cho nhà nước, phải tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán trước khi bán vốn nhà nước.

Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành rời ghế Phó Tổng Giám đốc Vingroup

Vingroup miễn nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc, trong đó có bà Vũ Tuyết Hằng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TTF.

Cổ đông mới cứu COMA18 thoát án hủy niêm yết?

Việc tìm được cổ đông chiến lược góp vốn 181 tỷ đồng sẽ giúp Công ty cổ phần COMA18 (mã CIG - HOSE) tìm lại thời hoàng kim, hay chỉ là chiêu thoát án hủy niêm yết bắt buộc?

Thế Giới Di Động nói gì trước tin đồn gặp vấn đề về thuế?

Lãnh đạo MWG khẳng định hiện Công ty không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về thuế, dù là thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập, thuế nhập khẩu hay VAT. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ về thuế thu nhập cá nhân liên quan đến sở hữu cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên.

DVP, VSC, GMD, PHP hưởng lợi nhiều nhất trong cụm cảng Hải Phòng

Sản lượng thông quan qua các cảng ở khu bến Đình Vũ tăng trưởng khá tốt, giúp các cảng GMD, PHP, DVP bù đắp cho sự sụt giảm lượng hàng lạnh cùng kỳ và cảng VSC sinh lãi sớm hơn dự kiến.

Hoa Sen Group họp bất thường, trình phương án đầu tư Tổ hợp cán thép Cà Ná

Tập đoàn dự kiến thực hiện theo 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn là 2 phân kỳ. Với phân kỳ I.1, vốn đầu tư là 10.258 tỷ đồng, trong đó vốn tự có là 2.051,6 tỷ đồng, vốn vay trung hạn 8.206,4 tỷ đồng (tương đương 80% tổng vốn).

PVI muốn thoái 25% vốn tại PVI Sun Life

Việc chuyển nhượng sẽ được thực hiện sau khi có chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, dự kiến trong quý IV/2016.

Tin quốc tế

Vàng và chứng khoán thế giới xanh sàn, dầu thô hụt hơi

Phiên 29/8, trong khi giới đầu tư vàng tiếp tục dựa vào các đồn đoán về khả năng Mỹ tăng lãi suất để dồn vốn vào kim loại quý, trong khi đó, giá dầu thô giảm 1% vì lo ngại nguồn cung dư thừa.

Vàng và chứng khoán thế giới xanh sàn, dầu thô hụt hơi

Phiên 29/8, trong khi giới đầu tư vàng tiếp tục dựa vào các đồn đoán về khả năng Mỹ tăng lãi suất để dồn vốn vào kim loại quý, trong khi đó, giá dầu thô giảm 1% vì lo ngại nguồn cung dư thừa.

Nhà Trắng: Vẫn 'có cửa' để Quốc hội Mỹ phê chuẩn thỏa thuận TPP

Quốc hội Mỹ vẫn có thể phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở, đồng thời cảnh báo rằng thất bại trong việc phê chuẩn thỏa thuận thương mại này sẽ hủy hoại vai trò lãnh đạo của Mỹ trong khu vực.

Thêm tín hiệu lạc quan về kinh tế Nhật

Tháng này, kinh tế Nhật có thêm một số tín hiệu lạc quan khiến các nhà đầu tư hy vọng nền kinh tế lớn thứ ba thế giới sẽ sớm thoát khỏi vũng lầy trì trệ.

Tiến Vũ