|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Dịch vụ cho thuê trang phục hàng hiệu giúp phụ nữ tiết kiệm tiền

08:59 | 07/09/2018
Chia sẻ
Kết nối những người có nhu cầu sử dụng trang phục sang trọng thường xuyên với những người có nhiều trang phục là dịch vụ của một công ty ở Singapore.

Hơn 70 mẫu váy và trang sức của Covetella, một công ty ở Singapore, đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn "Crazy Rich Asians" (Con nhà siêu giàu Châu Á). Ngay lập tức, nhiều khán giả tìm hiểu về Covetella, và sửng sốt trước một mô hình kinh doanh rất độc đáo.

Chọn trang phục để mặc mỗi ngày là việc khó với phái đẹp. Trong nam giới chỉ cần vài bộ vest lịch lãm cho những buổi gặp gỡ quan trọng, nữ giới có thể sở hữu tới vài chục trang phục sang trọng mà vẫn thấy thiếu. Họ có thể chi rất nhiều tiền để mua những trang phục sang trọng, nhưng chỉ mặc từ một tới ba lần vì không muốn người khác nghĩ họ mặc đồ cũ. Tình trạng lãng phí ấy trở nên quá phổ biến nên phụ nữ luôn trăn trở trước mỗi sự kiện lớn như đám cưới, tiệc sinh nhật.

Sự trăn trở của phụ nữ trong viêc chọn trang phục để dự sự kiện là cơ sở để Carol Chen, một phụ nữ ở Singapore, triển khai một dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ cần làm mới bản thân bằng trang phục đẹp, lạ. Thay vì mua, họ sẽ chỉ thuê trang phục sang trọng với mức giá rất thấp so với giá mua.

dich vu cho thue trang phuc hang hieu giup phu nu tiet kiem tien
Carol Chen, người sáng lập công ty Covetella ở Singapore.

Mô hình kinh doanh Covetella của Chen kết nối những phụ nữ có quá nhiều trang phục với những người có nhu cầu dùng nhiều. Loại trang phục mà Covetella ưu tiên là váy dạ hội của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới. Công ty vừa có cửa hàng truyền thống vừa hoạt động trực tuyến. Người cho thuê công bố những trang phục họ muốn cho thuê lên trang web của Covetella. Họ có thể để trang phục ở nhà hoặc gửi tại cửa hàng. Khi có yêu cầu thuê trang phục, Covetella sẽ giao đồ và giặt khô, là hơi trước khi trao trả chúng tới người cho thuê.

Sinh ra ở Đài Loan, Chen theo cha mẹ tới Mỹ vào năm 1980. Sống và lớn lên tại Mỹ vốn là giấc mơ của nhiều người, nhưng Chen lại quyết định quay trở lại Châu Á để lập nghiệp cách đây 4 năm. Cô nảy ra ý tưởng khởi nghiệp khi không thể mua những bộ trang phục với số tiền mà cô muốn chi.

"Công ty cho thuê váy và phụ kiện Rent The Runway là niềm cảm hứng để tôi khởi sự kinh doanh. Covertella ra đời vào năm 2016", cô kể.

dich vu cho thue trang phuc hang hieu giup phu nu tiet kiem tien
Covetella trở thành lựa chọn của nhiều phụ nữ Singapore mỗi khi họ cần trang phục sang trọng để dự sự kiện.

Ban đầu tình hình kinh doanh rất khó khăn vì người dân Singapore tỏ ra nghi ngại về trang phục mà họ thuê của người khác.

"Quả thực đôi lúc tôi muốn bỏ cuộc. Sau mỗi quý tôi lại tự nhủ rằng tôi nên từ bỏ. Nhưng sau đó tôi lại tự nhắc bản thân rằng đó là thách thức đương nhiên với người khởi nghiệp", Chen nói.

Với sự kiên trì của Chen, tình hình cải thiện dần. Chen tiết lộ số lượng khách và doanh thu của Covetella tăng 2,5 lần trong 2 năm qua.

Xem thêm

Kim Cương