|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cô gái khởi nghiệp để tạo ra trang phục đẹp cho các mẹ cho con bú

00:20 | 26/06/2018
Chia sẻ
Với mong muốn tạo ra những trang phục đẹp, thoải mái dành cho phụ nữ cho con bú, một bà mẹ 8X ở Hà Nội đã quyết định khởi nghiệp để tạo ra dòng sản phẩm thời trang độc đáo Mom Milk.

Bích Ngọc là một cô gái sinh năm 1989 và sống ở Hà Nội. Cô gái có quê gốc ở Lạng Sơn khởi nghiệp với dòng thời trang dành cho các bà mẹ cho con bú. Hành trình khởi nghiệp của Ngọc xuất phát từ nhu cầu của bản thân cô.

"Tôi từng nhiều lần đi chơi cùng con trong những bộ trang phục luộm thuộm để tiện cho con bú. Vài lần tới văn phòng công ty, tôi thấy một chị đồng nghiệp khóa cửa rồi chui vào một góc để hút sữa cho con", cô kể.

co gai khoi nghiep de tao ra trang phuc dep cho cac me cho con bu
Bích Ngọc nảy ra ý tưởng kinh doanh dòng thời trang dành cho các bà mẹ cho con bú.

Từ thực trạng đó, Ngọc nghĩ rằng những phụ nữ nuôi con nhỏ cần một loại áo vừa đẹp, vừa có thể giúp họ cho con bú một cách dễ đàng. Ý nghĩ ấy thôi thúc cô kinh doanh.

Khi khảo sát thị trường, Ngọc chưa thấy công ty nào ở Việt Nam sản xuất trang phục dành cho bà mẹ cho con bú.

"Tôi chỉ thấy một số thương hiệu Trung Quốc, nhưng chúng không đẹp và gọn nên phụ nữ sẽ không cảm thấy tự tin khi mặc chúng đi chơi hoặc tới văn phòng", Ngọc bình luận.

Với số vốn 150 triệu đồng, Ngọc bắt đầu khởi nghiệp từ tháng 4 với việc đặt tên thương hiệu là Mom Milk. Cô đăng ký kinh doanh rồi thuê các nhà thiết kế của hãng nổi tiếng tạo ra những bộ trang phục theo yêu cầu của cô. Giá trung bình của mỗi sản phẩm là 500.000 đồng. Sau đó cô đăng các mẫu lên Facebook và giới thiệu chúng với bạn bè, người quen.

"Tuy mới kinh doanh khoảng 3 tháng, nhưng tôi nhận được rất nhiều lời khen và cảm ơn của các bà mẹ. Phần lớn khách mua một lần sẽ tiếp tục mua những lần sau", Ngọc nói.

Doanh thu tháng đầu chỉ khoảng 30 triệu đồng, nhưng sang tháng thứ hai, doanh thu tăng vọt lên gần 100 triệu đồng. Mức tăng ngoạn mục ấy cho thấy tiềm năng lớn của sản phẩm.

co gai khoi nghiep de tao ra trang phuc dep cho cac me cho con bu
Trang phục của Mom Milk rất phù hợp cho các bà mẹ cho con bú, nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch và thoải mái.

Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, Ngọc đã nhận thức tầm quan trong của việc đăng ký thiết kế thông minh và logo để bảo vệ thương hiệu thời trang Mom Milk.

Trụ sở Công ty TNHH Mom Milk ở Hà Nội, song số lượng khách hàng ở TP Hồ Chí Minh lại chiếm tỷ lệ lớn nhất.

"Vì thế, tôi nghĩ tôi phải mở một cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh vì đó là thị trường lớn và tiềm năng với dòng sản phẩm của tôi", Ngọc nhận định.

Để tạo ra những trang phục chất lượng cao, tất cả vải tạo nên trang phục Mom Milk đều là vải kiện nhập - loại nguyên liệu đẹp và rất an toàn. Với mỗi mẫu, cô may trung bình 20-100 sản phẩm đủ kích cỡ.

Ban đầu, giống như những người khởi nghiệp khác, Ngọc gặp nhiều vấn đề trong khâu sản xuất. Cô dành rất nhiều thời gian để kiểm tra từng trang phục trước khi giao cho khách hàng dù việc đó khiến doanh thu tăng chậm.

"Mới đây, tôi đã tìm được xưởng chuyên may trang phục cho các hãng lớn nên tôi rất yên tâm về chất lượng. Chắc chắn khách hàng của tôi sẽ nhận những trang phục đẹp", cô kể.

co gai khoi nghiep de tao ra trang phuc dep cho cac me cho con bu
Một mẫu trang phục đẹp dành cho bà mẹ nuôi con của Mom Milk.

Do vấn đề nan giải trong khâu sản xuất, Ngọc vẫn chưa tính chuyện mở chuỗi cửa hàng và gọi vốn. Mục tiêu trước mắt của cô là tăng cường tiếp thị để mở rộng tập khách hàng. Khi số lượng khách hàng tăng, cô mới có thể thuê những xưởng may hàng đầu sản xuất hàng nghìn chiếc.

"Tôi vẫn đang loay hoay với giải pháp tiếp thị và cũng chưa có nhiều thời gian để chăm sóc khách hàng. Những người đã mua sản phẩm tự quay lại với tôi vì họ thấy trang phục của tôi rất tiện đối với họ", Ngọc thổ lộ.

Độc giả có thể liên hệ với Bích Ngọc qua số điện thoại 0988457929.

Xem thêm

Kim Cương

Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua, Hà Nội gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9
Ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cho biết Hải Phòng – Quảng Ninh gió mạnh nhất còn kéo dài đến khoảng 19h ngày 7/9, sau giảm nhanh; Thái Bình – Nam Định gió mạnh nhất từ khoảng 16-22h; Đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) gió mạnh nhất từ khoảng 19h ngày 7/9 đến 1h ngày 8/9.