Dịch COVID-19: Adidas và Puma hoạt động cầm chừng tại Trung Quốc
Adidas và Puma, hai hãng sản xuất đồ thể thao của Đức, cho biết việc đóng cửa các cửa hàng của hãng ở Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khiến doanh số bán ra của các hãng sụt giảm trong những tuần gần đây.
Trong một tuyên bố ngày 19/2, hãng Adidas nêu rõ: "Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Trung Quốc và các vùng lãnh thổ của nước này đã giảm khoảng 85% so với cùng kỳ năm ngoái, kể từ Tết Nguyên đán bắt đầu vào ngày 25/1."
Theo Adidas, hãng này đối mặt với nguy cơ đóng một số lượng lớn cửa hàng trong hệ thống 500 cửa hàng chính hãng và khoảng 11.500 cửa hàng được cấp quyền đại lý kinh doanh ở Trung Quốc do ít người đến mua sắm.
Doanh số bán ra của Adidas tại Trung Quốc và các vùng lãnh thổ của nước này trong đó có Hong Kong, Đài Loan, tăng mạnh nhất trên thế giới trong nhiều năm qua.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung chiếm khoảng 30% doanh thu 6,4 tỷ euro (6,9 tỷ USD) của hãng Adidas.
Hãng cho biết chưa thấy bất kỳ tác động lớn nào đến hoạt động kinh doanh của hãng ở các nước và vùng lãnh thổ khác mặc dù dịch COVID-19 đang lây lan sang một số nước khác trong khu vực này.
Trong khi đó, Puma, đối thủ của hãng Adidas cũng thông báo hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đã chịu tác động nặng nề do các biện pháp mà giới chức Trung Quốc triển khai nhằm tránh dịch bệnh lây lan như hạn chế đi lại của người dân...
Puma cho biết hơn 50% cửa hàng chính hãng và các đại lý ủy quyền đã bị đóng cửa vào thời điểm hiện tại. Hoạt động kinh doanh của hãng tại các thị trường khác, nhất là ở châu Á, đang chật vật do lượng khách du lịch Trung Quốc giảm.
Hiện, hai hãng trên chưa thể đưa ra dự báo về tác động của dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh hằng năm.
Tuy nhiên, Puma hy vọng tình hình sẽ trở lại bình thường về ngắn hạn để giúp hãng đạt được các mục tiêu đề ra trong cả năm.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/