|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Dịch COVID-19: Adidas và Puma hoạt động cầm chừng tại Trung Quốc

20:40 | 19/02/2020
Chia sẻ
Theo Adidas, hãng này đối mặt với nguy cơ đóng một số lượng lớn cửa hàng trong hệ thống 500 cửa hàng chính hãng và khoảng 11.500 cửa hàng ở Trung Quốc do ít người đến mua sắm.
Dịch COVID-19: Adidas và Puma hoạt động cầm chừng tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Adidas có nguy cơ đóng nhiều cửa hàng ở Trung Quốc do COVID-19. (Nguồn: Getty Images)

Adidas và Puma, hai hãng sản xuất đồ thể thao của Đức, cho biết việc đóng cửa các cửa hàng của hãng ở Trung Quốc do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khiến doanh số bán ra của các hãng sụt giảm trong những tuần gần đây.

Trong một tuyên bố ngày 19/2, hãng Adidas nêu rõ: "Hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Trung Quốc và các vùng lãnh thổ của nước này đã giảm khoảng 85% so với cùng kỳ năm ngoái, kể từ Tết Nguyên đán bắt đầu vào ngày 25/1."

Theo Adidas, hãng này đối mặt với nguy cơ đóng một số lượng lớn cửa hàng trong hệ thống 500 cửa hàng chính hãng và khoảng 11.500 cửa hàng được cấp quyền đại lý kinh doanh ở Trung Quốc do ít người đến mua sắm.

Doanh số bán ra của Adidas tại Trung Quốc và các vùng lãnh thổ của nước này trong đó có Hong Kong, Đài Loan, tăng mạnh nhất trên thế giới trong nhiều năm qua.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung chiếm khoảng 30% doanh thu 6,4 tỷ euro (6,9 tỷ USD) của hãng Adidas.

Hãng cho biết chưa thấy bất kỳ tác động lớn nào đến hoạt động kinh doanh của hãng ở các nước và vùng lãnh thổ khác mặc dù dịch COVID-19 đang lây lan sang một số nước khác trong khu vực này.

Trong khi đó, Puma, đối thủ của hãng Adidas cũng thông báo hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đã chịu tác động nặng nề do các biện pháp mà giới chức Trung Quốc triển khai nhằm tránh dịch bệnh lây lan như hạn chế đi lại của người dân...

Puma cho biết hơn 50% cửa hàng chính hãng và các đại lý ủy quyền đã bị đóng cửa vào thời điểm hiện tại. Hoạt động kinh doanh của hãng tại các thị trường khác, nhất là ở châu Á, đang chật vật do lượng khách du lịch Trung Quốc giảm.

Hiện, hai hãng trên chưa thể đưa ra dự báo về tác động của dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh hằng năm.

Tuy nhiên, Puma hy vọng tình hình sẽ trở lại bình thường về ngắn hạn để giúp hãng đạt được các mục tiêu đề ra trong cả năm.

Minh Châu