|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dịch ASF được tìm thấy trong món bánh bao tại Trung Quốc

17:58 | 18/02/2019
Chia sẻ
Các nhà sản xuất thực phẩm đông lạnh Trung Quốc đã bị tác động mạnh vì dịch tả heo châu Phi (ASF).
dich asf duoc tim thay trong mon banh bao tai trung quoc
Ảnh: Bloomberg.

Cổ phiếu của Sanquan, có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, đã giảm nhiều nhất kể từ tháng 10/2018 sau khi một báo cáo cho biết virus ASF được tìm thấy trong một vài sản phẩm bánh bao thịt heo của công ty.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của Sanquan đã giảm tới 7,2% trước khi đà lao dốc được kìm hãm và giảm còn 1,6% tính đến 10h50 tại Thâm Quyến. Chỉ số Shenzhen Composite đã tăng tới 2,6%.

dich asf duoc tim thay trong mon banh bao tai trung quoc
Cổ phiếu của Sanquan đã giảm mạnh trong thứ Sáu (15/2) và thứ Hai (18/2). trước khi đà giảm được kìm hãm.

Trung Quốc đang cố kìm hãm sự bùng phát của dịch ASF, đang đe dọa lượng heo khổng lồ của quốc gia này.

Virus ASF, không hay nguy hiểm tới con người, được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 8. Ít nhất 24 tỉnh tại nhà sản xuất thịt heo hàng đầu thế giới công bố bùng phát dịch bệnh tính đến tháng 1.

Công ty Sanquan thừa nhận báo cáo trên và cho biết đã hợp tác với chính quyền để giải quyết vụ việc, theo văn bản gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.

Sự việc diễn ra theo sau tuyên bố hồi tháng 1 của công ty Fu Jian Anjoy Foods cho hay một số sản phẩm thịt được xét nghiệm dương tính với virus ASF.

Các trang trại chăn nuôi heo không báo cáo dịch bệnh tiếp tục lây lan bắt đầu từ tuần trước. Các công ty chăn nuôi dẫn đầu tuần thể hiện tốt nhất trong hơn ba năm đối với chứng khoán nông nghiệp nhờ dự báo giá thịt heo sẽ tăng vì nguồn cung heo khỏe mạnh có hạn sau khi Trung Quốc tiêu hủy những con heo bị nghi nhiễm bệnh.

Cổ phiếu của Chuying Agro-Pastoral Group and Muyuan Foodstuff đã tăng hơn 5,6% trong đầu phiên giao dịch ngày 18/2. Công ty Fu Jian tăng 1,7%.

dich asf duoc tim thay trong mon banh bao tai trung quoc Bộ NN&PTNT công bố kế hoạch đối phó với trường hợp dịch ASF xâm nhập

Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tuyên bố kế hoạch phản ứng với trường hợp dịch tả heo châu Phi (ASF) xâm ...

dich asf duoc tim thay trong mon banh bao tai trung quoc Đài Loan kiểm tra khách từ Việt Nam vì virus tả heo châu Phi

Nhà chức trách Đài Loan phát hiện một chiếc bánh mì sandwich của một hành khách đến từ TP. HCM dương tính với bệnh dịch ...

Lyly Cao