|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

dệt may

Xuất khẩu dệt may có thể giảm 10% trong năm 2023

Xuất khẩu dệt may có thể giảm 10% trong năm 2023

Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam năm 2023 được dự báo giảm 10% so với năm ngoái xuống khoảng 40 tỷ USD; tình hình khó khăn hiện tại có thể kéo dài đến hết năm.
Hàng hóa -11:13 | 01/08/2023
Chưa qua cú sốc đơn hàng giảm, doanh nghiệp dệt may lại thêm áp lực với chi phí trách nhiệm mở rộng

Chưa qua cú sốc đơn hàng giảm, doanh nghiệp dệt may lại thêm áp lực với chi phí trách nhiệm mở rộng

Chưa hết “choáng váng” với cú sốc đơn hàng giảm, doanh nghiệp dệt may của nước ta lại sắp phải đối mặt với rào cản mới của các thị trường xuất khẩu lớn, điển hình như chi phí trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).
Hàng hóa -07:28 | 01/08/2023
Khó khăn chưa dừng lại, xuất khẩu dệt may hạ mục tiêu cả năm 2023 xuống còn 40 tỷ USD

Khó khăn chưa dừng lại, xuất khẩu dệt may hạ mục tiêu cả năm 2023 xuống còn 40 tỷ USD

Trong bối cảnh đơn hàng sụt giảm, đơn giá giảm sâu, ngành dệt may đã hạ mục tiêu xuất khẩu ở mức 39 - 40 tỷ USD, giảm khoảng 17% so với kịch bản tích cực được xây dựng hồi đầu năm và giảm khoảng 10% so với năm 2022.
Hàng hóa -07:48 | 25/07/2023
Xanh hóa dệt may, yếu tố để doanh nghiệp vươn xa

Xanh hóa dệt may, yếu tố để doanh nghiệp vươn xa

“Xanh hóa” trong sản xuất dệt may có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu của nhà nhập khẩu từ châu Âu, cùng đó là phát triển bền vững doanh nghiệp.
Hàng hóa -06:55 | 20/07/2023
Khó khăn của ngành dệt may sẽ còn kéo dài đến hết năm 2023

Khó khăn của ngành dệt may sẽ còn kéo dài đến hết năm 2023

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự báo tình hình sản xuất, xuất khẩu sẽ cải thiện dần nhưng khó khăn sẽ còn kéo dài hết năm 2023, do nhiều doanh nghiệp đến nay chưa đủ đơn hàng cho quý III và IV.  Các doanh nghiệp còn phải đối mặt với khó khăn do đơn giá giảm sâu, thậm chí giảm đến trên 50% so với bình thường.
Hàng hóa -14:46 | 19/07/2023
Xanh hóa trong ngành dệt may đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc, không còn là sự lựa chọn

Xanh hóa trong ngành dệt may đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc, không còn là sự lựa chọn

Lãnh đạo các doanh nghiệp dệt khẳng định xanh hóa trong ngành dệt may đã trở thành một tiêu chuẩn bắt buộc khi tham gia vào thị trường quốc tế, không còn là sự lựa chọn. Khi có các chứng chỉ xanh, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận với đơn hàng lớn từ các thị trường như EU, Mỹ, Nhật Bản...
Hàng hóa -14:46 | 05/07/2023
Doanh thu 6 tháng của TNG tăng trưởng 3% so với cùng kỳ

Doanh thu 6 tháng của TNG tăng trưởng 3% so với cùng kỳ

Thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu xuất khẩu của TNG với 46%, tiếp đó là thị trường Pháp, Canada, Nga,...
Doanh nghiệp -15:20 | 04/07/2023
Số hóa giúp doanh nghiệp dệt may tăng sức cạnh tranh về chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng

Số hóa giúp doanh nghiệp dệt may tăng sức cạnh tranh về chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho rằng trong xu hướng đơn hàng nhỏ, giao nhanh, số hóa là giải pháp giúp doanh nghiệp xuất khẩu dệt may nâng sức cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá bán và thời gian giao hàng.
Hàng hóa -20:42 | 26/06/2023
Xu hướng đơn hàng nhỏ, giao hàng nhanh, doanh nghiệp dệt may thích ứng thế nào?

Xu hướng đơn hàng nhỏ, giao hàng nhanh, doanh nghiệp dệt may thích ứng thế nào?

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát gia tăng, các nhà nhập khẩu chuyển sang đặt các đơn hàng nhỏ, giao nhanh nhằm giảm rủi ro tồn kho. Các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp đầu thêm công nghệ mới nhằm đáp ứng với xu thế này, nâng cao hiệu quả và tiết giảm chi phí.
Hàng hóa -20:11 | 16/06/2023
Xuất khẩu dệt may diễn biến theo chiều hướng xấu, nhiều yếu tố bất lợi bủa vây

Xuất khẩu dệt may diễn biến theo chiều hướng xấu, nhiều yếu tố bất lợi bủa vây

Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu dệt may liên tục lao dốc khiến kết quả kinh doanh và số lượng lao động của doanh nghiệp giảm mạnh. Tình hình vẫn chưa khả quan hơn trong quý III và vẫn còn nhiều yếu tố bất lợi bủa vây ngành này.
Doanh nghiệp -07:14 | 15/06/2023
Đi ngược thị trường, Dệt may TNG báo doanh thu tăng trưởng tháng thứ 4 liên tiếp

Đi ngược thị trường, Dệt may TNG báo doanh thu tăng trưởng tháng thứ 4 liên tiếp

Trong bối cảnh khó khăn chồng chất của ngành dệt may Việt Nam khi thiếu vắng đơn hàng và đơn giá giảm mạnh, Dệt may TNG vẫn báo cáo doanh thu tiêu thụ tăng trưởng tháng thứ 4 liên tiếp.
Doanh nghiệp -14:59 | 01/06/2023
Thực hư chuyện doanh nghiệp dệt may Việt ‘đói’ đơn hàng, còn Bangladesh làm không hết?

Thực hư chuyện doanh nghiệp dệt may Việt ‘đói’ đơn hàng, còn Bangladesh làm không hết?

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas khẳng định chuyện doanh nghiệp dệt may Việt ‘đói’ đơn hàng, còn Bangladesh làm không hết là thông tin không chính xác. Trước áp lực của lạm phát, xuất khẩu dệt may của các nhà sản xuất lớn như Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc... đều đang trên đà giảm.
Hàng hóa -07:38 | 23/05/2023
Ngành dệt may làm gì để tránh rào cản truy xuất nguồn gốc?

Ngành dệt may làm gì để tránh rào cản truy xuất nguồn gốc?

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm dệt may đang trở thành yêu cầu phổ biến ở các thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam. Do vậy, doanh nghiệp phải cập nhật các luật lệ quốc tế, yêu cầu từ thị trường và nhãn hàng về vấn đề này để quá trình xuất khẩu không gặp rào cản về truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Hàng hóa -15:00 | 02/05/2023
Doanh nghiệp dệt may đối diện nhiều khó khăn

Doanh nghiệp dệt may đối diện nhiều khó khăn

Mặc dù có một số tín hiệu khả quan hơn từ thị trường xuất khẩu, nhưng giới phân tích cho rằng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp dệt may đã bị ảnh hưởng trong quý I/2023, khi các khách hàng cắt giảm đơn hàng do lo ngại về tiêu thụ cũng như chưa đẩy bớt hàng tồn kho. Theo giới phân tích, chỉ khi những vấn đề trên được tháo gỡ, doanh nghiệp dệt may mới có khả năng dần phục hồi phục từ quý II/2023.
Hàng hóa -15:56 | 15/04/2023
Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may 'hàng nào cũng nhận', miễn là có thể giữ chân công nhân

Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may 'hàng nào cũng nhận', miễn là có thể giữ chân công nhân

Vitas cho biết phải đến tháng 7-8/2023, thị trường dệt may mới ấm trở lại. Trong lúc chờ thị trường rã băng, một số doanh nghiệp phải giảm tỷ trọng các sản phẩm cao cấp, thế mạnh và sản xuất những sản phẩm thị trường cần, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng trong giai đoạn lạm phát.
Hàng hóa -14:04 | 11/04/2023