Công ty mẹ Dệt may Thành Công ước lãi 250 tỷ đồng trong 10 tháng, đã nhận đơn hàng năm 2025
CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) cho biết trong tháng 10, doanh thu công ty mẹ đạt hơn 13,6 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Đóng góp chính vào cơ cấu doanh thu là sản phẩm may với 69%, tiếp theo là vải 19%, sợi 10%.
Xét theo thị trường xuất khẩu, châu Á vẫn là thị trường chủ lực của công ty khi chiếm gần 63% thị phần, châu Mỹ với gần 32%.
Trừ hết đi chi phí, công ty báo lãi sau thuế tháng 10 hơn 994.000 USD, tăng 127% so với cùng kỳ.
Tính chung 10 tháng đầu năm, công ty mẹ Dệt may Thành Công ghi nhận hơn 134,2 triệu USD doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế tăng 44% lên hơn 10,3 triệu USD, tương đương 250 tỷ đồng (tỷ giá ngày 23/11 là 1 USD đổi 24.295 đồng).
So sánh với kế hoạch kinh doanh năm 2024 đặt ra, công ty đã thực hiện được 85% mục tiêu doanh thu, vượt 50% chỉ tiêu lợi nhuận.
Về tình hình đơn hàng, công ty cho biết đã nhận trên 90% kế hoạch doanh thu đơn hàng năm nay. Đồng thời, công ty đã và đang tiếp nhận đơn hàng cho quý I/2025.
Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025), ông Đào Minh Châu - Phó Giám đốc Phân tích cổ phiếu Trung tâm Phân tích Đầu tư - CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) dự báo ngành dệt may Việt Nam tới có thể được hưởng lợi trong thời gian tới.
“Trong năm sau tốc độ tăng trưởng ngành dệt may có thể chững lại một chút nhưng so với tương quan về định giá thì hiện nay P/E dự phóng cho năm sau đâu đó khoảng dưới 10 lần, tức thấp hơn trung bình của chỉ số, cũng như là nhóm ngành khác”, ông Châu chỉ ra.
Theo ông, hiện nay chính quyền của tổng thống Trump có thể áp thuế với hàng hóa Trung Quốc ở mức thuế cao hơn nhiều so với Việt Nam. Trung Quốc hiện nay đang là đối thủ cạnh tranh chính của Việt Nam trong ngành dệt may tại thị trường Hoa Kỳ. Do đó, ngành dệt may sẽ có tiềm năng trong năm sau.