|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Đến lượt Nga trả đũa hàng hóa hóa từ Mỹ bằng thuế quan

22:38 | 19/06/2018
Chia sẻ
Hôm thứ Ba (19/6), Bộ trưởng Kinh tế Nga Maxim Oreshkin cho biết, quốc gia này sẽ áp thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng nhất định từ Mỹ, một động thái nhằm đáp trả việc chính quyền Washington đánh thuế thép và nhôm nhập khẩu.
den luot nga tra dua hang hoa hoa tu my bang thue quan Thuế quan của Trung Quốc sẽ làm gián đoạn việc kinh doanh trị giá tỷ USD mỗi tháng của ngành dầu Mỹ

Theo ông Oreshkin, thuế quan sẽ nhắm mục tiêu tới hàng hóa có nguồn cung trong nước tương đương ở Nga, và động thái này sẽ không ảnh hưởng đến kinh tế vĩ mô của quốc gia này.

Các biện pháp đóng có chức năng “cân bằng”, sau khi chính quyền Washington áp mức thuế 25% đối với thép và 10% với nhôm nhập khẩu hồi tháng 3, động thái chủ yếu nhằm hạn chế sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nga đã không nhận được một quyền miễn trừ như Argentina, Australia và Brazil. Các công ty thép của Nga đang cố gắng kháng nghị mức thuế quan với Bộ Thương mại Mỹ.

den luot nga tra dua hang hoa hoa tu my bang thue quan
Ông Maxim Oreshkin, Bộ trưởng Kinh tế Nga. Ảnh: Reuters.

"Nga đang sử dụng quyền của mình tại Tổ chức Thương mại Thế giới và đang giới thiệu các biện pháp cân bằng đối với hàng nhập khẩu từ Mỹ", ông Oreshkin nói.

Bộ Kinh tế Nga cho biết, danh mục hàng hóa sẽ được lập trong vài ngày tới.

"Những biện pháp này sẽ bắt đầu được thực hiện dưới dạng thuế nhập khẩu bổ sung đối với hàng hóa của Mỹ trong tương lai gần", ông Oreshkin cho biết thêm.

"Họ sẽ chỉ quan tâm đến các sản phẩm có nguồn cung tương đương trên thị trường Nga và sẽ không có tác động tiêu cực đến các chỉ số kinh tế vĩ mô", ông nói.

Oreshkin đưa ra những lời bình luận này trong chuyến thăm tới Minsk với một nhóm quan chức chính phủ do Tổng thống Vladimir Putin đứng đầu.

Lyly Cao