|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đây là lý do Volvo 'tự tin' tuyên bố XC60 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe an toàn nhất thế giới

01:11 | 09/11/2017
Chia sẻ
Với hàng loạt công nghệ hỗ trợ mới, hãng xe Thụy Điển thậm chí còn đặt giá bán XC60 2018 cao hơn mẫu xe ăn khách Mercedes GLC tới gần 600 triệu đồng.
day la ly do volvo tu tin tuyen bo xc60 2018 vua ra mat tai viet nam la chiec xe an toan nhat the gioi
Volvo XC60 2018 được hãng xe Thụy Điển tuyên bố là "an toàn nhất thế giới".

Ra mắt tại triển lãm VIMS 2017 vừa qua với giá bán cao hơn hẳn so với hàng loạt đối thủ đến từ Đức, Volvo không quên khẳng định XC60 2018 là một trong những chiếc xe an toàn nhất thế giới hiện nay. Đây có thể coi là cốt lõi cho việc đặt giá bán cao hơn hẳn mẫu xe ăn khách Mercedes-Benz GLC, dù danh tiếng có phần kém hơn.

Vậy XC60 có thực sự đủ khác biệt về mặt an toàn? Dưới đây là hàng loạt công nghệ an toàn mới mà Volvo trang bị cho mẫu xe crossover cỡ nhỏ vừa ra mắt.

Pilot Assist - lái bán tự động

Công nghệ tự lái là thứ không thể thiếu vắng trên một mẫu xe hiện đại như Volvo XC60. Kết hợp tính năng hỗ trợ giữ làn đường và tính năng ga tự động thích ứng, Volvo XC60 có thể lái bán tự động bằng cách giữ xe chạy giữa làn đường, với tốc độ người lái cài đặt trước, đồng thời tự động giữ khoảng cách với xe phía trước.

Người lái vẫn được yêu cầu đặt tay lên vô-lăng để kiểm soát các tình huống bất trắc.

Oncoming Lane Mitigation - phòng tránh va chạm với xe ngược chiều

Công nghệ này được kích hoạt ở vận tốc 60 - 140 km/h. Nhờ vào hệ thống radar, xe sẽ tự phát hiện xe ngược chiều từ khoảng cách xa, cảnh báo tài xế về nguy cơ tai nạn (do đi lệch sang làn đối diện) và tự động đánh lái về để ngăn tai nạn xảy ra.

Citi Safety & Steering Support - hỗ trợ an toàn trong thành phố

Công nghệ này được kích hoạt ở dải vận tốc 50 - 100 km/h. Sử dụng các cảm biến, xe sẽ phát hiện được các vật thể như người đi bộ, động vật, xe đạp, v.v... để cảnh báo về khả năng va chạm và tự động phanh xe nếu người lái không kịp thời can thiệp.

Trong trường hợp người lái đã đánh lái để tránh va chạm, hệ thống sẽ hỗ trợ lực lái đồng thời áp lực phanh riêng biệt với từng bánh xe để hỗ trợ thao tác đánh lái.

Run-off Road Mitigation - phòng tránh va chạm với vệ đường

Tương tự công nghệ Oncoming Lane Mitigation, hệ thống sẽ kích hoạt công nghệ này ở vận tốc 60 - 140 km/h. Các cảm biến giúp xe xác định phần "rào" ở vệ đường và tự động đánh lái trở lại giữa làn khi người lái có nguy cơ va chạm với khu vực vệ đường.

Bộ 3 công nghệ phòng tránh tiền tai nạn: căng dây đai, hạ chân phanh và tự động giữ phanh

Khi va chạm diễn ra, máy tính trên xe sẽ đồng thời thực hiện căng dây đai an toàn để giữ người trong xe ở yên vị trí, hạ chân phanh sát xuống sàn để giảm tác động tới chân người lái và tự động giữ phanh để xe không di chuyển thêm quá nhiều sau va chạm.

Cảnh báo điểm mù kết hợp phát hiện phương tiện cắt ngang

Ngoài việc phát hiện điểm mù, hệ thống này còn kết hợp với hệ thống Steer Support, giúp xe tự động đánh lái trở lại làn ban đầu, trong trường hợp chuyển làn mà có khả năng va chạm với phương tiện từ phía sau đi lên.

Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau sẽ hỗ trợ cảnh báo người lái trong trường hợp lùi xe khỏi "chuồng". Các phương tiện di chuyển trong bán kính 30 m quanh xe sẽ được coi là vật cản và được cảnh báo với người lái.

Rear Collision Warning - cảnh báo phương tiện phía sau

VovlHãy tưởng tượng bạn đang di chuyển chậm trên phố để tìm số nhà. Một chiếc xe khác lao tới với vận tốc cao ở phía sau. Cảm biến trên Volvo XC60 sẽ đánh giá và phát đi tín hiệu cảnh báo với tài xế xe phía sau, bằng cách nháy loạt đèn hậu.

Trong trường hợp va chạm được cho là không thể tránh khỏi, hệ thống phòng tránh tiền tai nạn sẽ được kích hoạt.

day la ly do volvo tu tin tuyen bo xc60 2018 vua ra mat tai viet nam la chiec xe an toan nhat the gioi Toyota ra mắt Hilux 2017, giá từ 631 triệu đồng

Toyota Hilux 2017 chỉ sử dụng động cơ 2.4L, loại bỏ động cơ 2.8L, thêm phiên bản 2 cầu số tự động. Giá bán của ...

day la ly do volvo tu tin tuyen bo xc60 2018 vua ra mat tai viet nam la chiec xe an toan nhat the gioi Volvo XC60 2018 tuyên chiến Mercedes-Benz GLC với giá 'shock' 2,45 tỉ đồng tại VIMS 2017

Trong khi mẫu xe ăn khách GLC chỉ có giá từ 1,88 tỉ đồng, Volvo XC60 2018 ra giá "cửa trên" từ 2,45 tì đồng. ...

Cẩm Anh