|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đạt Phương bán toàn bộ cổ phiếu quỹ, lãi gần 50%

08:14 | 02/06/2021
Chia sẻ
Đạt Phương đã bán toàn bộ 1,5 triệu cổ phiếu quỹ với giá 36.343 tỷ đồng và thu về hơn 54,5 tỷ đồng qua đó ghi nhận lãi 18 tỷ đồng, tương đương 47,3%.

CTCP Đạt Phương (mã: DPG) vừa bán hết toàn bộ 1,5 triệu cổ phiếu quỹ với giá trung bình là 36.343 đồng/cp. Mục đích của việc bán toàn bộ số cổ phiếu quỹ này nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh và đầu tư cơ sở vật chất.

Phương thức giao dịch khớp lệnh trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Giao dịch được thực hiện từ ngày 10/5 đến 28/5. Ước tính Đạt Phương đã thu về 54,5 tỷ đồng trong đợt bán cổ phiếu quỹ vừa qua.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021, tổng giá trị cổ phiếu quỹ của Đạt Phương là 37 tỷ đồng. 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/6, giá đóng cửa cổ phiếu DPG giảm 1% xuống 40.500 đồng/cp. Nửa cuối tháng 5, giá cổ phiếu DPG đã có mức tăng tương đối so với nửa đầu tháng.

Đạt Phương thu về 54,5 tỷ đồng từ việc bán toàn bộ cổ phiếu quỹ - Ảnh 1.

Diễn biến giá cổ phiếu DPG trong tháng 5. (Ảnh: Tradingview)

Về tình hình hoạt động kinh doanh, trong quý I Đạt Phương ghi nhận mức doanh thu thuần 458 tỷ đồng, giảm hơn 3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 127 tỷ đồng, tăng 188% so với quý I/2020.

Theo giải trình, nguyên nhân giúp Đạt Phương tăng trưởng lợi nhuận sau ba tháng đầu năm là do lợi nhuận gộp mảng sản xuất điện và mảng đầu tư bất động sản tăng hơn kéo theo lợi nhuận nhuận trên báo cáo tài chính hợp nhất cũng tăng so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021, Đạt Phương đặt chỉ tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.756 tỷ đồng và 368 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trong quý I, doanh nghiệp đã thực hiện được hơn 16% kế hoạch doanh thu và 34,5% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đã đề ra cho cả năm.

Quốc Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.