|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Đất nền Nhơn Trạch đang có xu hướng tăng giá

16:17 | 06/04/2018
Chia sẻ
Vào tháng 8/2017 Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2, TP HCM với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây được xem là yếu tố kỳ vọng sẽ đánh thức tiềm năng phát triển tại khu vực này.
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia Nhà đất ăn theo sân bay Long Thành liệu có bị bỏ quên như Nhơn Trạch?
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia Nhà đầu tư nản lòng, đất thành phố mới Nhơn Trạch đìu hiu
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia Đất Nhơn Trạch ồ ạt tăng giá theo chủ trương xây cầu Cát Lái

Khi hệ thống giao thông hoàn thiện, việc di chuyển của cư dân dễ dàng hơn sẽ tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển. Chỉ trong khoảng thời gian 5 năm từ 2013 đến nay, giá đất tại khu vực Phà Cát Lái và Nhơn Trạch ghi nhận tăng vọt từ 6-12 lần.

Theo chị Nguyễn Ngọc Hiện, nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH TM&DV VietHomes đang bán các dự án đất nền tại khu vực Nhơn Trạch và gần Phà Cát Lái cho biết giá đất tại khu vực này đang tăng mạnh, giao động từ 7.5 triệu đến 25 triệu/m2, có nơi họ rao còn cao hơn nữa.

"Hiện nay chỉ còn bốn lô cuối cùng, đa số khách muốn sở hữu đất ở khu vực này là người TP HCM vì quỹ đất của thành phố không còn, người dân TP HCM theo xu hướng nghỉ dưỡng và nhất là cầu Cát Lái đã được Nhà nước phê duyệt rất thuận tiên cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố", chị Hiện nói

Một số người dân tại khu vực này thông tin: “Đất ở đây hiện tại hiếm lắm, bây giờ có tiền cũng không có đất để mà mua, các công ty và người từ thành phố đã mua hết. một số người mua để đầu tư còn lại là mua để xây nhà để ở, nhiều người sợ ở chung cư bị cháy không thoát được thì khổ”.

Người mua đất tại đây có niềm tin rằng trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng được đồng bộ và các dự án lớn trong khu vực hoàn thành, thị trường bất động sản ở các khu vực này sẽ còn biến động cao hơn nữa.

Không những mang đến nhiều lợi ích cho khu vực Quận 2, khi cầu Cát Lái được xây dựng cũng sẽ giúp thị trường tại Nhơn Trạch sở hữu nhiều lợi ích, thuận tiện cho việc di chuyển, giúp dòng dân cư đổ về đây nhiều hơn, thay đổi bộ mặt khu vực.

dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Đa số người dân TP HCM mua đất
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Dự án đang phân lô, bán nền
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Đất ở vị trí đã có dân cư có mức giá từ 7.5 triệu đến 25 triệu/m2
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Nhiều khu đất đã có chủ
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Đất nền tại Nhơn Trạch hiện nay hầu như không còn
dat nen nhon trach dang co xu huong tang gia
Sơ đồ quy hoạch khu đô thị mới Nhơn Trạch

Thông tin về vị trí dự án cầu Cát Lái và thời gian khởi công cầu Cát Lái

Thông tin mới nhất về cầu Cát Lái được đưa ra, cầu có chiều dài và đường dẫn cầu khoảng 4.5km, mặt cắt ngang 60m, sau khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp phục vụ các phương tiện giao thông. Thời gian dự kiến khởi công xây dựng cầu Cát Lái là trong khoảng thời gian 2017 – 2020.

Vị trí Cầu Cát Lái là điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (Quận 2, TPHCM) và điểm cuối sẽ cách bến phà hiện hữu khoảng 1.2km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẻ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ – thuộc khu đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

Tổng mức đầu tư vào khoảng 5.700 tỷ, trong đó giải phóng mặt bằng cho cả 2 địa phương là 1.225 tỷ. Phương án nhà đầu tư đang đề xuất là BOT ( xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) , trong vòng 23,7 năm.

Gia Kỳ