|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Đảo danh mục VNM ETF quý III/2018: Thêm VHM, loại KDC

04:47 | 15/09/2018
Chia sẻ
VNM ETF sẽ mua vào khoảng 29,1 triệu USD cổ phiếu VHM đồng thời bán hết 4,18 triệu USD cổ phiếu KDC.

MV Index Solutions vừa công bố kết quả review định kỳ quý III/2018 của VNM ETF, chỉ số MVIS Vietnam Index của quỹ VanEck Vectors.

dao danh muc vnm etf quy iii2018 them vhm loai kdc

Theo đó, VNM ETF đã thêm cổ phiếu VHM vào danh mục với tỷ trọng 8% và loại cổ phiếu KDC.

Trước đó chứng khoán KIS dự đoán, cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes là mã duy nhất được thêm vào danh mục VNM ETF quý III/2018 trong khi không có cổ phiếu nào bị loại ra.

Vinhomes được lựa chọn khi nằm trong top vốn hóa của rổ đáp ứng các tiêu chí về thanh khoản, freeloat nhưng lại có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

VNM ETF đã có tiền lệ khi thêm cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) và VRE của CTCP Vincom Retail khi cả hai chưa đạt thời gian giao dịch đủ 6 tháng.

dao danh muc vnm etf quy iii2018 them vhm loai kdc
Danh mục dự kiến của VNM ETF.

Với kết quả được công bố, VNM ETF sẽ mua vào khoảng 29,1 triệu USD cổ phiếu VHM đồng thời bán hết 4,18 triệu USD cổ phiếu KDC.

Một số cổ phiếu sẽ được VNM ETF gia tăng tỷ trọng đáng chú ý trong đợt review này gồm có mua thêm VNM (1,75 triệu USD), VRE (0,91 triệu USD), HPG (0,8 triệu USD).

Ngược lại, các cổ phiếu bị VNM ETF bán bớt đi có thể kể tới như NVL (10,73 triệu USD), VIC (4,07 triệu USD), MSN (4,69 triệu USD).

Sau đợt cơ cấu này, số lượng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục VNM ETF là 18 cổ phiếu, chiếm 72,67% danh mục quỹ.

Chiều ngày 7/9, db x-trackers FTSE Vietnam Swap UCITS ETF – quỹ ETF công bố kết quả tái cơ cấu danh mục quý III/2018. Theo đó, danh mục FTSE Vietnam Index loại BMP khỏi rổ tính chỉ số và thêm mới cổ phiếu VHM, GEX.

Xem thêm

Minh Anh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.