|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Danh sách 50 startup có thể trở thành ‘kỳ lân’

15:02 | 11/02/2019
Chia sẻ
Trong 50 startups được dự đoán trở thành “kỳ lân” trong tương lai, có 66% công ty đến từ nước Mỹ. Các quốc gia khác có đóng góp đáng kể là Ấn Độ (10%), Trung Quốc (8%) và Brazil (4%).
 
cb insights va the new york times danh sach 50 startup se tro thanh ky lan Say sưa huy động vốn khủng, các 'kỳ lân' có thể tự gây họa diệt vong

CB Insights và The New York Times đưa ra danh sách 50 startup có thể trở thành “kỳ lân” trong tương lai (công ty có mức định giá trên 1 tỉ USD).

Theo dự đoán của CB Insights, không có ngành nào thống trị danh sách kỳ lân này. Các “kỳ lân” tiềm năng này giải quyết các vấn đề từ công nghệ nhân sự, thanh toán cho đến lĩnh vực dược phẩm. Hai lĩnh vực phổ biến nhất là phần mềm Kế toán & Tài chính, và các công cụ Business Intelligence.

cb insights va the new york times danh sach 50 startup se tro thanh ky lan
Danh sách 50 công ty có tiềm năng trở thành kỳ lân. Nguồn: CB Insights.

Trong số 50 công ty có thể trở thành “kỳ lân” mà CB Insights dự đoán, 5 công ty đến từ Ấn Độ, 4 công ty Trung Quốc, 3 ở Mỹ La Tinh, 3 ở Châu Âu và 2 ở Úc.

Phần lớn các công ty trong danh sách kỳ lân tiềm năng đến từ Mỹ (66%). Các quốc gia khác có đóng góp đáng kể là Ấn Độ (10%), Trung Quốc (8%) và Brazil (4%).

Các công ty có giá trị trung bình trong danh sách đã kêu gọi tổng vốn đầu tư 111,4 triệu USD và thực hiện vòng gọi vốn series C.

Xem thêm

Tuệ An