|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Đại gia Nhật Bản làm trang trại nuôi bò ở Vĩnh Phúc, quy mô 30.000 tấn thịt/năm, sẽ mở chuỗi để bán lẻ

09:04 | 08/03/2023
Chia sẻ
Trang trại có sự hợp tác từ Vllico - công ty thành viên của Vinamilk.

Phó Thủ tướng Lưu Ngọc Quang cùng các lãnh đạo công ty trồng cây lưu niệm tại dự án sáng 8/3. (Ảnh: Đức Huy).

Ngày 8/3, tại Vĩnh Phúc, tổ hợp chăn nuôi và chế biến thịt bọ Vinabeef Tam Đảo do tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) hợp tác với công ty Vllico (Việt Nam) đã chính thức được khởi công.

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao – chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu USD đã được kí kết vào cuối năm 2021.

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 756 ha tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Tổ hợp gồm hai phân khu chính: Trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và Nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (30.000 tấn sản phẩm/năm). 

Theo giới thiệu, quy mô hợp tác và vốn đầu tư xấp xỉ 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn một, trong đó tổng mức đầu tư xây dựng cho cụm trang trại, nhà máy tại Tam Đảo là 1.670 tỷ đồng. Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Trao đổi với chúng tôi tại sự kiện, phía Vinabeef cho biết thịt bò được sản xuất tại tổ hợp này sẽ được phân phối đa kênh, trong đó có kế hoạch mở chuỗi cửa hàng bán lẻ. 

 Đại diện Vinabeef chia sẻ về dự án. (Ảnh: Đức Huy).

Tại sự kiện, ông Masayoshi Fujimoto - Chủ tịch tập Đoàn Sojitz cho biết, đây là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5 đến 10 năm tới. “Đánh giá thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm chất lượng cao còn rất lớn”, vị chủ tịch nhận định. 

Vinabeef Tam Đảo là dự án được quy hoạch xây dựng và vận hành theo quy trình bốn trong một khép kín: chăn nuôi - sản xuất - chế biến - phân phối. Phía công ty thông tin rằng quá trình phân phối sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của từng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Chia sẻ thêm về định hướng phát triển của Vinabeaf, bà Mai Kiều Liên - Thành viên HĐQT, kiêm CEO CTCP Sữa Việt Nam Vinamilk, cho biết mục tiêu đưa Vinabeef không chỉ trở thành một thương hiệu sản phẩm thịt bò đạt chất lượng quốc tế, phục vụ thị trường Việt Nam mà còn hướng tới xuất khẩu.

Tập đoàn Solltz được thành lập vào năm 2004 tại Nhật Bản. Đây là một tập đoàn thương mại đầu tư đa ngành, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn. Tập đoàn có gần 400 công ty con và liên kết trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam. Sojitz hoạt động trong các lĩnh vực bao gồm sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi, xay bột, sản xuất thực phẩm chế biến sẵn, cửa hàng tiện lợi và logistics.

Đức Huy

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.