|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Đại gia bán lẻ Hàn Quốc E-Mart muốn mở cửa hàng mỹ phẩm ở Ả rập Saudi

07:13 | 17/07/2018
Chia sẻ
E-mart tuyên bố sẽ ra mắt cửa hàng mỹ phẩm đầu tiên Scentence tại Ả rập Saudi vào ngày 22/7.
dai gia ban le han quoc e mart muon mo cua hang my pham o a rap saudi Đại gia bán lẻ Hàn Quốc E-Mart để mắt đến thị trường Campuchia

"Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển nhanh ở Trung Đông là một thị trường hấp dẫn, và chúng tôi đang mong đợi tăng trưởng ổn định ở đó do sự bùng nổ của vẻ đẹp K", Jung Kyung-Ah, người làm việc trong lĩnh vực Sức khỏe & Làm đẹp, cho biết.

dai gia ban le han quoc e mart muon mo cua hang my pham o a rap saudi

Được thành lập vào năm 2016, Scentence là cửa hàng chuyên bán mỹ phẩm khổng lồ của Hàn Quốc tập trung vào mùi hương.

Cửa hàng Scentence mới sẽ được đặt tại một trung tâm mua sắm địa phương, Al Nakheel Mall, tại thủ đô Riyadh của Ả rập Saudi, được điều hành bởi nhà bán lẻ khổng lồ Ả Rập Saudi Fawaz Alhokair. Trung tâm mua sắm này có hơn 186 thương hiệu toàn cầu bao gồm Zara và GAP, với hơn 25.000 khách ghé thăm mỗi ngày.

Vào tháng 11 năm ngoái, hợp đồng hợp tác giữa E-mart và nhóm bán lẻ lớn của quốc gia Trung Đông đã được ký kết. Thỏa thuận này diễn ra trong bối cảnh nỗ lực của gã khổng lồ bán lẻ Hàn Quốc thâm nhập sâu hơn vào thị trường nước ngoài sau khi rút kinh doanh từ Trung Quốc trước căng thẳng liên quan đến việc người Trung Quốc tẩy chay các sản phẩm Hàn Quốc do nước này triển khai hệ thống chống tên lửa của Mỹ, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của tập đoàn.

"Chúng tôi đang thảo luận với đối tác địa phương về việc mở thêm cửa hàng ở Ả Rập Saudi," Jung nói thêm. Nhà bán lẻ Hàn Quốc đặt mục tiêu mở thêm các cửa hàng tại Riyadh và Jiddah trước cuối năm nay.

E-mart hiện đang vận hành 36 cửa hàng tại Hàn Quốc. Các cửa hàng ở Ả Rập Saudi là cửa hàng Scentence nước ngoài đầu tiên của E-mart không nằm trong chuỗi giảm giá của họ, giống như hai cửa hàng ở Mông Cổ.

Xem thêm

Thảo Nguyên

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.