Cuộc chiến giá rẻ của Thế Giới Di Động lan sang phụ kiện điện thoại, có tháng tiếp tới 300 đối tác nước ngoài
Cuộc chiến giá rẻ của Thế Giới Di Động không chỉ dừng lại ở mảng smartphone với các thoả thuận bán độc quyền. Mới đây (16/8), hãng bán lẻ công nghệ này tiếp tục hợp tác với Baseus - một thương hiệu phụ kiện điện tử có trụ sở Thâm Quyến, Trung Quốc, để trở thành đối tác chiến lược.
Trong buổi lễ ký kết, bà Hải Phan, Giám đốc Kinh doanh Baseus Việt Nam, xác nhận Thế Giới Di Động sẽ được ưu tiên về giá và sản phẩm.
Việc hợp tác với Baseus cho thấy nỗ lực đa dạng hoá và chiến lược giá thành của Thế Giới Di Động trong mảng phụ kiện điện thoại. Ngoài ra, mếng bánh doanh thu 20 triệu USD của hãng phụ kiện này tại thị trường Việt Nam trong ngoái cũng là điều hấp dẫn với Thế Giới Di Động.
Dải sản phẩm của Baseus đa dạng từ thiết bị sạc, thiết bị gia dụng, âm thanh, phụ kiện ô tô, phụ kiện điện thoại... Thế Giới Di Động sẽ bán các phụ kiện của Baseus như cáp, sạc, sạc dự phòng, tai nghe và trạm sạc di động.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Hà Bửu Tân, Giám đốc ngành hàng phụ kiện Thế Giới Di Động tiết lộ từ giai đoạn đầu năm cho tới nay, nhà bán lẻ này liên tục làm việc với các đối tác nước ngoài như Trung Quốc nhằm đa dạng sản phẩm của chuỗi.
"Có tháng, chúng tôi tiếp 200 - 300 đối tác nước ngoài và bay sang để khảo sát nhà máy, chất lượng sản phẩm của họ rất nhiều lần. Về việc kết hợp với Baseus, tôi đánh giá hãng có độ nhận diện tốt với người tiêu dùng, dải sản phẩm của họ cũng rộng và liên tục đổi mới. Đó là lý do vì sao Thế Giới Di Động chọn hợp tác với Baseus", ông Hà Bửu Tân chia sẻ với người viết.
Ông Tân cho biết trong bối cảnh ngành hàng thiết bị điện tử suy yếu, mảng phụ kiện của Thế Giới Di Động vẫn duy trì mức độ tăng trưởng. Điều này đã khiến tập đoàn quyết định đẩy mạnh nhiều hơn trong việc phân phối các sản phẩm phụ kiện và trong tương lai gần, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục hợp tác với nhiều thương hiệu phụ kiện khác.
Về phía Baseus, bà Hải Phan cho biết công ty chỉ mới thành lập đội ngũ ở Việt Nam cách đây hai tháng và bản thân bà Hải cũng là nhân sự đầu tiên.
Động thái kết hợp cùng chuỗi bán lẻ được xem là động thái quan trọng của Baseus trong việc mở rộng thị phần. Theo bà Hải Phan, Baseus đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ truyền thống nên dù đã thành công ở mảng bán hàng online nhưng Baseus vẫn tìm đường đưa sản phẩm của mình lên kệ của các nhà bán lẻ Việt Nam.
"Xin khẳng định là chúng tôi không ký kết độc quyền với Thế Giới Di Động, đây là mối quan hệ đối tác chiến lược và Baseus đang làm việc với nhiều đơn vị bán lẻ khác tại Việt Nam để đưa sản phẩm của Baseus lên kệ của họ", bà Hải Phan khẳng định.
Baseus bắt đầu hành trình của mình với sàn thương mại điện tử Amazon, Alibaba và nhanh chóng có những bước tiến. Theo công bố, hãng phụ kiện này đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, sở hữu 2.537 bằng sáng chế và 3 tỷ lần được người dùng tìm kiếm.
Theo đánh giá của một số nhà bán hàng phụ kiện trên sàn thương mại điện tử, Baseus được cho là một thương hiệu mạnh và sản phẩm của hãng chiếm thị phần lớn trên các nền tảng online của Việt Nam.
Điều này cũng khiến phần đông người tham dự buổi lễ ký kết đặt câu hỏi về việc có rất nhiều phụ kiện của Baseus đang được bán trên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Shopee, Lazada... có đơn vị tự nhận là bán độc quyền, được đưa vào các gian hàng cam kết chính hãng…
Trả lời thắc mắc này, bà Hải Phan cho biết đó không phải là các sản phẩm được uỷ quyền bán ra bởi hãng. Theo đó, Baseus trên các sàn thương mại điện tử chỉ có một gian hàng bán online duy nhất là Baseus Official Mall. Các gian hàng bán online khác, kể cả các gian hàng được các sàn thương mại điện tử xác nhận bán hàng chính hãng như trên Shopee Mall hay Lazada Mall đều không được uỷ quyền từ hãng.
Bà Hải Phan cho biết thêm, các cửa hàng có thể nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau và phía Baseus không chịu trách nhiệm khi người dùng mua các sản phẩm này.
Chia sẻ với chúng tôi, bà Hải Phan cho biết mọi thứ vẫn còn đang rất là ngổn ngang với Baseus, song hãng này đang "dọn dẹp" dần dần để đảm bảo quyền lợi cho các đối tác của mình cũng như người tiêu dùng.