|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu tháng 7 của Thế Giới Di Động tiếp tục suy yếu, điểm sáng là chuỗi Bách Hóa Xanh

07:00 | 14/08/2023
Chia sẻ
Dù giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu tháng 7 của Thế Giới Di Động đã có tăng trưởng nhẹ so với tháng 6 trước đó nhờ sự cải thiện kết quả của chuỗi Bách Hóa Xanh.

Ảnh minh họa: MH.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả sơ bộ tháng 7 với doanh thu 9.800 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước nhưng tăng gần 4% so với tháng 6. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu của MWG đạt 66.370 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và tương ứng thực hiện được 49% kế hoạch doanh thu cả năm. 

Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo của của công ty. 

Trong tháng 7, doanh thu từ chuỗi Thế Giới Di động (TGDĐ)/ Điện Máy Xanh (ĐMX) đạt 6.700 tỷ đồng, tương đương tháng 6/2023.

Còn chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu vượt 2.800 tỷ đồng, tăng hơn 10% so tháng trước. Doanh thu bình quân của một cửa hàng trong chuỗi tiếp tục cải thiện lên mức 1,6 tỷ đồng (chưa bao gồm doanh thu online).

Theo MWG, nửa cuối năm 2023 vẫn được xác định là giai đoạn khó khăn đối với người tiêu dùng, công ty đang chuyển hướng để thực thi chiến lược giá tốt nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiết kiệm của khách hàng.

Nửa cuối năm, cả TGDĐ, ĐMX và Topzone sẽ nỗ lực để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh, hợp tác với các hãng mang đến cho khách nhiều lựa chọn mua sắm thiết thực và nắm bắt cơ hội thúc đẩy doanh số khi tình hình sức mua khả quan hơn. 

Với BHX, công ty tiếp tục cải thiện chất lượng hàng tươi sống, thu hút thêm khách hàng mới, nâng cao tần suất mua sắm củ khách hàng hiện hữu và cải thiện giá trị giỏ hàng để tăng doanh thu cửa hàng. Song song đó công ty sẽ thay đổi cách làm để tối ưu chi phí vận hành cửa hàng và chi phí logistics.

Đối với chuỗi nhà thuốc An Khang, công ty tăng doanh thu cửa hàng và tối ưu vận hành về điểm bán, tồn kho, danh mục hàng hóa,... Với AVAKids, công ty sẽ xây dựng định vị là điểm đến đối với khách hàng chuyên về tã - sữa. Còn chuỗi EraBlue, MWG đặt mục tiêu tăng từ 5 lên 30 cửa hàng vào cuối năm và tập trung gia tăng biên lãi gộp.

Minh Hằng