Costco là một công ty bán lẻ kỳ lạ, với lợi nhuận đa phần đến từ việc bán thẻ thành viên chứ không phải hoạt động kinh doanh chính. Mô hình kinh doanh đặc biệt này giúp công ty thành công ở những thị trường mà Walmart hay Amazon từng thất bại.
Tự sản xuất là xu hướng mới nhất của các nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ nhằm tập trung vào chuỗi cung ứng thực phẩm, phân khúc truyền thống mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thống trị.
Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.
Bloomberg cho hay CEO của Xiaomi đang thực hiện một chiến lược kinh doanh mới nhằm đưa người tiêu dùng Trung Quốc với thói quen mua sắm trực tuyến trở lại với mô hình mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ.
Dựa trên những điểm nhấn về chính sách, Agriseco cho rằng có nhiều điểm đối lập trong cách điều hành nền kinh tế của hai ứng cử viên tổng thống. Nhóm phân tích nêu sự tác động của cuộc bầu cử đến một số nhóm ngành trên thị trường chứng khoán Việt Nam.