|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Chủ tịch Vinamit: Doanh nghiệp có thể thu tới 30 triệu USD khi bán được một sản phẩm cho Mỹ hoặc Trung

Chủ tịch Vinamit: Doanh nghiệp có thể thu tới 30 triệu USD khi bán được một sản phẩm cho Mỹ hoặc Trung

Theo Chủ tịch Vinamit, hiện thực phẩm Việt Nam đang có sức hút lớn ở Mỹ, nên đây là cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp nội địa. Chỉ cần làm được một sản phẩm bán cho thị trường Mỹ hoặc Trung Quốc, doanh nghiệp có thể thu về 20 – 30 triệu USD/năm.
Kinh doanh -08:00 | 02/11/2025
Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trong hệ thống Costco ở Mỹ

Vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trong hệ thống Costco ở Mỹ

Trong năm 2025, công ty Dragonberry đã xuất khẩu thành công 100 tấn vải thiều tươi từ Bắc Giang sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Canada. Và đặc biệt, lần đầu tiên, vải thiều Việt Nam được bày bán ở hệ thống đại siêu thị Costco ở Mỹ.
Kinh doanh -15:14 | 28/06/2025
Ông lớn bán lẻ Costco thu hơn 100 triệu USD từ việc bán vàng miếng

Ông lớn bán lẻ Costco thu hơn 100 triệu USD từ việc bán vàng miếng

Costco đã ghi nhận doanh thu hơn 100 triệu USD doanh thu từ việc bán vàng miếng 24K trong quý tài chính vừa qua.
Quốc tế -21:02 | 17/12/2023
Đại gia bán lẻ kiếm lời hàng tỷ USD chủ yếu từ bán thẻ thành viên, thành công ở Trung Quốc khi Walmart, Amazon thất bại

Đại gia bán lẻ kiếm lời hàng tỷ USD chủ yếu từ bán thẻ thành viên, thành công ở Trung Quốc khi Walmart, Amazon thất bại

Costco là một công ty bán lẻ kỳ lạ, với lợi nhuận đa phần đến từ việc bán thẻ thành viên chứ không phải hoạt động kinh doanh chính. Mô hình kinh doanh đặc biệt này giúp công ty thành công ở những thị trường mà Walmart hay Amazon từng thất bại.
Quốc tế -13:07 | 22/12/2022
Đứt gãy chuỗi cung ứng khiến giấy vệ sinh tiếp tục khan hiếm trên các kệ hàng tại Mỹ

Đứt gãy chuỗi cung ứng khiến giấy vệ sinh tiếp tục khan hiếm trên các kệ hàng tại Mỹ

Costco một lần nữa đã đặt ra giới hạn số lượng giấy vệ sinh, khăn giấy và chất tẩy rửa mà khách hàng có thể được mua.
Kinh doanh -10:50 | 27/09/2021
Bí mật phía sau xu hướng các chuỗi siêu thị tự sản xuất thịt, sữa để bán

Bí mật phía sau xu hướng các chuỗi siêu thị tự sản xuất thịt, sữa để bán

Tự sản xuất là xu hướng mới nhất của các nhà bán lẻ hàng đầu nước Mỹ nhằm tập trung vào chuỗi cung ứng thực phẩm, phân khúc truyền thống mà các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm thống trị.
Kinh doanh -09:16 | 05/04/2020
Đây là cách ông lớn bán lẻ Mỹ Costco gây sốt với người Trung Quốc

Đây là cách ông lớn bán lẻ Mỹ Costco gây sốt với người Trung Quốc

Cửa hàng tại Thượng Hải của Costco đã phải đóng cửa sớm vào ngày khai trương vì không thể kiểm soát được đám đông.
Kinh doanh -21:59 | 28/08/2019
Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ

Omni-channel và sự sống còn của ngành bán lẻ

Trong nền thương mại ngày nay, sự hiện diện của đa kênh, được biết dưới tên omni-channel, đang trở thành một chiến lược kinh doanh, mà trong nhiều trường hợp sẽ quyết định số phận của một doanh nghiệp.
Thời sự -07:49 | 19/09/2017
Xiaomi muốn trở thành Costco, không phải Apple

Xiaomi muốn trở thành Costco, không phải Apple

Bloomberg cho hay CEO của Xiaomi đang thực hiện một chiến lược kinh doanh mới nhằm đưa người tiêu dùng Trung Quốc với thói quen mua sắm trực tuyến trở lại với mô hình mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng bán lẻ.
Tài chính -14:37 | 05/04/2017
Costco

Costco

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?