POPS Kids gọi vốn thành công từ một đài truyền hình Nhật Bản
POPS Worldwide, một công ty giải trí kỹ thuật số có trụ sở tại Việt Nam, đã huy động được một số tiền không được tiết lộ trong vòng gọi vốn Series D do TV Tokyo Corporation, một đài truyền hình có trụ sở tại Toranomon, Minato, Tokyo, Nhật Bản dẫn đầu. Trước vòng gọi vốn mới này, công ty của Việt Nam đã huy động được tổng cộng 37 triệu USD, theo Tech in Asia.
POPS Worldwide không công bố chính thức những con số tài chính liên quan tới vòng gọi vốn mới nhất, song công ty trước đó từng chia sẻ với Tech in Asia rằng họ đã lên kế hoạch huy động vốn 50 triệu USD cho vòng gọi vốn Series D. Ngay sau khi công bố vòng gọi vốn mới thành công, phía Tech in Asia đã liên hệ với POPS Worldwide để tìm hiểu thêm thông tin.
Được thành lập vào năm 2008 bởi Esther Nguyen, POPS Worldwide có 690 triệu người xem trên các nền tảng OTT, YouTube, TikTok và Facebook của công ty. Đơn vị này cung cấp cả nội dung gốc cũng như tài liệu từ các nguồn trong nước và quốc tế.
Theo dữ liệu từ trang chủ, POPS Worldwide đang sở hữu 3 nút kim cương YouTube (dành cho những kênh YouTube có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký), trong đó bao gồm POPS Kids, một trong 4 kênh kim cương hiện tại của Việt Nam và được nhiều người biết đến.
Các nền tảng của POPS Worldwide cũng đạt trung bình hơn 4,6 tỷ lượt xem mỗi tháng, có hơn 3.100 đối tác, hơn 280 tỷ lượt xem trọn đời, 122 nút vàng YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 1 triệu lượt đăng ký), 634 nút bạc YouTube (dành cho các kênh YouTube có tối thiểu 100.000 lượt đăng ký) và có tổng cộng 1.210 kênh trên các nền tảng.
Ngoài bà Esther Nguyen, đội ngũ lãnh đạo của POPS Worldwide còn có những cái tên khác như Giám đốc vận hành cấp cao Fabien Lotz, Giám đốc doanh thu cấp cao Sakira Tulsyan, Giám đốc tài chính cấp cao Umeet Shah,…
Theo dữ liệu trên trang chủ, ngoài trụ sở tại Việt Nam, POPS Worldwide hiện còn có trụ sở tại một số thị trường khác, bao gồm Thái Lan và Indonesia.
Đây không phải là lần đầu tiên POPS Worldwide và TV Tokyo Corporation hợp tác cùng nhau. Vào năm 2020, các đơn vị này đã cùng bắt tay với mục đích lồng tiếng cho các chương trình truyền hình anime Nhật Bản như Naruto, Sergeant Keroro và My Guardian Characters để phát hành trên khắp Đông Nam Á.
Theo quan hệ đối tác mới, các công ty sẽ thúc đẩy sự phát triển và mở rộng nội dung liên quan tới các thể loại anime và các loạt phim live-action khác. Nhắm đến khán giả Gen Z (những người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1997 đến năm 2012), TV Tokyo Corporation và P Worldwide muốn giới thiệu nhiều hơn nội dung từ các thể loại truyền hình và hoạt hình Nhật Bản đến với khán giả khu vực Đông Nam Á.
TV Tokyo Corporation là công ty con của CTCP phát thanh truyền hình đã niêm yết TV Tokyo Holdings. Các công ty con khác của TV Tokyo Holdings sau này bao gồm Nikkei CNBC và Paravi.
Vào tháng 8, POPS Worldwide cũng đã phát hành dự án metaverse đầu tiên của công ty mang tên DinoPops NFTs, lấy ý tưởng dựa trên một bộ truyện tranh nổi tiếng của Việt Nam.