|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Công ty sản xuất giấy bạc Trung Quốc kiện Mỹ vì lệnh chống bán phá giá và trợ cấp giá

20:29 | 24/07/2018
Chia sẻ
Công ty sản xuất giấy bạc Trung Quốc Shantou Wanshun Package Material Stock Co hôm thứ Hai tuyên bố sẽ kiện Mỹ về việc nước này áp một lúc hai loại thuế là thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp giá đối với sản phẩm giấy bạc của công ty.
cong ty san xuat giay bac trung quoc kien my vi lenh chong ban gia va chong tro cap gia Mỹ quyết định áp thuế CBPG và chống trợ cấp lên giấy bạc nhập khẩu từ Trung Quốc

Trong một tuyên bố gửi tới Sàn Giao dịch Thâm Quyến, Wanshun cho biết Jiangsu Zhongji Lamination Materials, công ty bị áp mức thuế chống bán phá giá 37,99% và thuế chống trợ cấp 17,14%, đã gửi đợn kiện lên Tòa án Thương mại Quốc tế Mỹ.

Tổng mức thuế áp lên công ty này là 55,13% nhưng đây lại là mức thuế thấp nhất mà các công ty sản xuất giấy bạc Trung Quốc phải chịu.

cong ty san xuat giay bac trung quoc kien my vi lenh chong ban gia va chong tro cap gia
Công ty sản xuất giấy bạc Trung Quốc kiện Mỹ vì lệnh chống bán giá và chống trợ cấp giá

Bà Huang Wei, tổng thư ký công ty Shantou Wanshun Package Material Stock Co cho rằng mức thuế này là vô lý và hy vọng Mỹ sẽ gỡ bỏ 2 lệnh thuế này.

Hôm 23/8, Tổng thống Donald Trump áp mức thuế nhập khẩu đối với sản phẩm nhôm nhập khẩu từ một số nước trong đó có Trung Quốc.

Hiệp hội Nhôm Mỹ trước đó hoan nghênh quyết định đánh thuế này của chính phủ và đánh giá đây là chiến thắng của ngành nhôm nội địa.

Xem thêm

Đức Quỳnh