|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty nước giải khát Thái Lan mua lại công ty tư vấn của Việt Nam

11:02 | 01/12/2017
Chia sẻ
Thai Beverage Pcl đã mua lại 49% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance của Việt Nam với giá 98 triệu đồng (4.321 USD).
cong ty nuoc giai khat thai lan mua lai cong ty tu van cua viet nam

Công ty nước giải khát Thái Lan mua lại công ty tư vấn của Việt Nam.

Cụ thể, BeerCo, một công ty con của Thai Beverage đã mua 49% cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam từ một cổ đông, với giá 98 triệu đồng (4.321 USD). Thai Beverage Pcl là nhà sản xuất bia Chang và các loại rượu có thương hiệu tại Thái Lan.

Sau khi hoàn thành giao dịch, Vietnam F&B đã gián tiếp trở thành công ty con của Công ty nước giải khát Thái Lan này.

Thương vụ mua bán được tài trợ bởi dòng tiền tạo ra trong nội bộ và sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực đáng kể nào đối với thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) hoặc tài sản hữu hình ròng của mỗi cổ phiếu của Thai Beverage trong năm tài chính hiện tại.

Về F&B Việt Nam, công ty được thành lập vào tháng 9 năm 2017, là một công ty tư vấn quản lý và đầu tư. Công ty có vốn điều lệ 200 triệu đồng, bao gồm 20.000 cổ phần với mệnh giá 10.000 đồng.

Quỳnh Trang

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).