|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty Mỹ thưởng 60.000 USD cho nhân viên dịp Giáng Sinh

20:26 | 23/12/2018
Chia sẻ
Trừ các lãnh đạo cấp cao, tất cả nhân viên của FloraCraft đều được thưởng nên một số khi biết tin còn khóc vì quá bất ngờ.
cong ty my thuong 60000 usd cho nhan vien dip giang sinh Bánh hình ông già Noel hút người mua dịp Giáng sinh

Các nhân viên của FloraCraft - một công ty thuộc sở hữu gia đình tại Ludington (Michigan, Mỹ) - sẽ có một Giáng sinh 2018 ngất ngây. Theo đó, 200 nhân viên của công ty này sẽ cùng chia nhau số tiền thưởng gần 4 triệu USD.

Ý tưởng về món quà hào phóng này đến từ chủ sở hữu kiêm chủ tịch công ty, ông Lee Schoenherr, người đã điều hành từ năm 1973. Điều bất ngờ được công bố vào ngày 14/12 tại bữa tiệc trưa của công ty. Khi nghe tin, các nhân viên đã vỗ tay nồng nhiệt và thậm chí vài người còn rơi nước mắt.

cong ty my thuong 60000 usd cho nhan vien dip giang sinh

Ông chủ Lee Schoenherr của FloraCraft. Ảnh: CNBC

FloraCraft là nhà sản xuất xốp cắm hoa hàng đầu tại Mỹ, cung cấp cho các nhà bán lẻ như Walmart, Amazon, Michaels, Joann và Lobby Lobby. Công ty được thành lập vào năm 1946.

"Đây là điều mà ông Lee Schoenherr đã muốn làm từ lâu. Hồi tháng Hai, ông ấy nói với hội đồng quản trị rằng năm nay chúng tôi phải thực hiện được điều này", Eric Erwin - CEO FloraCraft nói với CNBC Make It.

Số tiền thưởng sẽ dựa trên thâm niên làm việc của nhân viên và được chuyển dưới hai dạng gồm thưởng tiền mặt và thưởng vào quỹ hưu trí của nhân viên đó (chương trình hưu trí tư nhân 401K của Mỹ). Mặc dù số tiền mỗi người nhận được khác nhau nhưng trung bình mỗi nhân viên nhận 20.000 USD để ăn mừng Giáng Sinh. Với những nhân viên đã làm việc tại công ty trong hơn 40 năm, số tiền sẽ lên tới 60.000 USD. Tuy nhiên, nhóm lãnh đạo cấp cao sẽ không được thưởng.

Trước đó, kế hoạch thưởng Giáng Sinh là tuyệt mật. Ban lãnh đạo thậm chí còn đặt cho nó một bí danh là Green Bucks. Trong toàn bộ lịch sử của FloraCraft, công ty cũng chưa bao giờ sa thải nhân viên và thời gian làm việc trung bình của một lao động là 9 năm. Nhiều nhân viên có các thành viên và thế hệ khác nhau trong gia đình cùng làm việc tại đây.

Nhân viên nói rằng họ bất ngờ và ngây ngất khi hay tin được thưởng lớn. Mọi người đều biết ông chủ Lee rất hào phóng và sự thật là họ rất trung thành, ít có ý định nghỉ việc. Tuy nhiên, không ai nghĩ sẽ được nhận được món quà lớn như thế vào Giáng Sinh năm nay. Các năm trước, công ty chỉ thưởng giăm bông và thẻ quà tặng cho nhân viên.

"Ý tưởng này được xây dựng từ năm ngoái và nó là cách để nói 'Cảm ơn' đến đội ngũ của chúng tôi vì vai trò kiến tạo thành công của họ. Nhưng đừng nghĩ rằng nó có nghĩa tôi sắp rời khỏi hay bán lại công ty. Tôi yêu những gì tôi làm và cam kết duy trì sự độc lập của FloraCraft", ông Lee Schoenherr viết trong thông điệp gửi đến nhân viên.

Xem thêm

Phiên An