|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giáng sinh cận kề: Nở rộ dịch vụ chuyển quà và giảm giá

14:26 | 23/12/2018
Chia sẻ
Dịp Giáng sinh năm nay nhiều loại quà tặng độc đáo cùng các dịch vụ “ăn theo” có mức giá “dễ chịu” kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng.
giang sinh can ke no ro dich vu chuyen qua va giam gia Bánh hình ông già Noel hút người mua dịp Giáng sinh

Lễ Giáng sinh đang cận kề, không khí mua sắm chuẩn bị vật dụng trang trí, quà tặng, dịch vụ chuyển quà tặng đã náo nhiệt từ nhiều ngày gần đây. Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, nhiều cửa hàng đang vào dịp cao điểm kinh doanh nhộn nhịp, thu hút khách hàng chuẩn bị Giáng sinh, mừng Năm mới 2019.

Đa dạng quà tặng giá bình dân

Từ nhiều ngày qua, các tuyến phố bán đồ trang trí Giáng sinh của Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can, Hàng Bông…đã tràn ngập chủng loại các mặt hàng trang trí cho đêm Noel. Các món đồ truyền thống như cây thông trang trí, vòng Giáng sinh, ruy băng kim tuyến, bảng chữ Merry Christmas, bộ đồ ông già Noel, sao màu, thú bông… xuất hiện với số lượng lớn phục vụ khách hàng của thành phố cũng như người dân các tỉnh thành lân cận.

Chị Chu Thanh Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, các món đồ trang trí Noel truyền thống năm nay đã phong phú hơn về chủng loại, giá có cao hơn năm trước một chút nhưng có điểm nổi bật là đa số có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, không có nhiều các sản phẩm rẻ tiền của Trung Quốc.

giang sinh can ke no ro dich vu chuyen qua va giam gia
Đồ trang trí Giáng sinh cầu kỳ và đẹp mắt là hàng trong nước có giá 400.000 đồng.

Bà Trần Mỹ Bình, cửa hàng bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã cho hay, hàng nhập ngoại trôi nổi giá rẻ những năm gần đây đã không còn phù hợp với thị hiếu của người mua. “Những sản phẩm phục vụ mùa Giáng sinh do các công ty, cơ sở sản xuất trong nước đã bắt kịp với thị hiếu người tiêu dùng. Cùng với đó, chất lượng sản phẩm do Việt Nam đảm bảo chất lượng, giá bán cũng không quá cao so với sản phẩm cùng loại nhập lậu nên đã tạo được niềm tin của khách hàng”, bà Bình nói.

Có thể thấy, giá bán các vật dụng trang trí Giáng sinh năm nay đa phần ở mức giá bình dân. Cây thông trang trí nhiều kích cỡ được bán ở phố Hàng Mã có giá trung bình từ 60.000 – 3 triệu đồng/cây. Trang phục ông già Noel size từ nhỏ đến lớn dao động trong khoảng 90.000 – 250.000 đồng/bộ. Các loại đèn trang trí, ruy băng kim tuyến, ngôi sao màu, bóng mạ vàng, bạc, chữ trang trí có giá trong khoảng từ 30.000 - 150.000 đồng/bộ.

Ngoài các mặt hàng trang trí Giáng sinh, thị trường quà tặng dịp lễ Giáng sinh cũng không kém phần sôi động. Năm nay, thị trường xuất hiện nhiều mẫu gối ôm hình cây thông, hình ông già Noel, hình tuần lộc nhiều màu sắc lạ mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Giá các mặt hàng này dao động trong khoảng từ 200.000 – 300.000 đồng/chiếc.

Các món quà tặng có ý nghĩa khác như bánh, kẹo chocolate, hộp chuông nhạc, hộp đèn hình ngôi sao Giáng sinh, lịch gỗ, khăn quàng cổ…năm nay cũng được các cửa hàng sưu tầm đủ chủng loại, phong phú về màu sắc và hình thức, giá bán từ 50.000 – 500.000 đồng/chiếc tạo nên sự hấp dẫn cho các đối tượng khách hàng, từ trẻ em, thanh niên đến những người trung tuổi.

Ở phân khúc quà tặng Giáng sinh cao cấp, các mặt hàng mỹ phẩm làm quà tặng dường như vẫn chiếm lĩnh thị trường khi hàng loạt các thương hiệu “bung” sản phẩm làm đẹp trong mùa Giáng sinh năm nay. Shiseido kịp thời chào thị trường bằng set sản phẩm SKII phiên bản Giáng sinh chống lão hóa gồm 4 món nước thần, kem dưỡng chống lão hóa, gel tẩy trang và sữa rửa mặt với giá lên đến gần 2 triệu đồng/combo.

Dịch vụ chuyển quà và giảm giá rộ mùa

Bên cạnh thị trường quà tặng, đồ trang trí mùa Giáng sinh sôi động, năm nay, các dịch vụ như thuê ông già Noel chuyển quà, ông già Noel đi chơi cùng bé, đón ông già Noel đêm Giáng sinh được nhiều công ty tại Hà Nội chuẩn bị và quảng cáo rầm rộ nhằm phục vụ các “thượng đế nhí” trong đêm Giáng sinh.

Anh Nguyễn Kế Thiện, Công ty nhân sự Thiện Mỹ (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đáp ứng nhu cầu của nhiều gia đình, năm nay công ty đã chuẩn bị đội ngũ nhân sự đông đảo và trẻ trung, sắm vai ông già Noel phục vụ nhu cầu tặng quà cho nhiều gia đình.

“Công ty có nhiều gói dịch vụ ông già Noel 2018 với mức giá bình dân từ 120.000 đồng/chuyến chuyển quà cho các cung đường nội thành Hà Nội ở các khung giờ khác nhau. Giờ cao điểm đêm, giá dịch vụ có thể cao hơn đến 200.000 đồng/lần chuyển quà. Ngoài ra, công ty còn có các dịch vụ cho thuê ông già Noel tặng quà lớp học, doanh nghiệp hoặc ông già Noel đến dự lễ Giáng sinh với gia đình. Các dịch vụ cao cấp này có giá từ 700.000 – 2 triệu đồng/gói”, anh Thiện cho biết.

giang sinh can ke no ro dich vu chuyen qua va giam gia

Quà tặng may mắn dịp Giáng sinh cho khách hàng mua sắm sản phẩm may mặc thời trang tại Công ty CP M2 Việt Nam.

Nhân dịp mùa Giáng sinh năm nay, Công ty CP M2 Việt Nam cũng mở chương trình khuyến mại “Giáng sinh – rinh quà khủng” nhằm thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm các mặt hàng may mặc thời trang. Chương trình kéo dài từ 21/12 – 1/1/2019.

Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc kinh doanh Công ty CP M2 Việt Nam cho biết, Nhân dịp Giáng sinh và Tết dương lịch 2019, khi mua hàng tại M2 với hóa đơn từ 699.000 đồng trở lên, quý khách hàng sẽ được 1 phiếu bốc thăm may mắn với cơ hội trúng thưởng cực hấp dẫn.

“Chương trình Giáng sinh rinh quà khủng của M2 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, trong đó có 5 giải Nhất, mỗi giải là 1 xe điện VinFast; 10 giải Nhì, mỗi giải là 1 phiếu mua hàng tại M2 trị giá 1 triệu đồng; 18 giải Ba, mỗi giải là 1 phiếu mua hàng tại M2 trị giá 500.000 đồng”, ông Đức cho biết./.

Xem thêm

Nguyễn Quỳnh - Huy Phương