|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Gà rán - món ăn 'truyền thống' vào Giáng sinh tại Nhật Bản

04:35 | 25/12/2022
Chia sẻ
Theo kết quả một cuộc khảo sát trực tuyến, 80% số người được hỏi cho biết trong bữa ăn đón mừng Giáng sinh, họ sẽ thưởng thức món gà và phần lớn yêu thích những suất gà mua mang đi thay vì tự nấu nướng.

Cuộc khảo sát do nhà điều hành trang web thông tin mua sắm Nhật Bản Locoguide thực hiện đối với 2.628 người sử dụng trang Tokubai từ ngày 25-30/11 năm nay. Kết quả cho thấy 33,3% số người được hỏi lựa chọn món gà rán cho bữa ăn Giáng sinh, 32% yêu thích gà nướng, trong khi 22,8 lựa chọn gà chiên giòn "karaage" kiểu Nhật.       

Kể từ khi triển khai chiến dịch Giáng sinh đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1974, thương hiệu KFC của Mỹ đã gặt hái thành công khi gà rán trở thành món ăn "truyền thống" được lựa chọn nhiều vào dịp Giáng sinh tại Nhật Bản cho đến nay.

Ngày 24/12 là ngày bận rộn nhất trong năm của công ty KFC tại Nhật Bản khi đón lượng khách cao gấp 10 lần so với mức trung bình hằng năm. Chuỗi các nhà hàng KFC tại đây thậm chí bắt đầu quảng cáo và nhận đơn đặt hàng sớm nhất là 2 tháng trước Giáng sinh.   

Trên tinh thần ưu đãi dịp lễ, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn này sẽ bán suất gà rán cho các thực khách với giá 198 yen (1,5 USD). Một ngày sau đó, giá suất ăn và một số món cay nóng sẽ được điều chỉnh tăng lên.      

Ngay cả các chuỗi cửa hàng gà rán Hàn Quốc tại Nhật Bản trở nên nổi tiếng, như bb.q Olive Chicken Cafe, sau khi xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc, cũng cung cấp các suất ăn đặc biệt dịp Giáng sinh.

Trong khi đó, vào dịp này, các cửa hàng bán gà quay nguyên con ở Nhật Bản khá khan hiếm. Đó có lẽ là lý do tại sao chỉ 7,5% số người được hỏi cho biết họ dự định thưởng thức món ăn theo cách truyền thống của phương Tây vào Giáng sinh.

Cũng theo kết quả khảo, 86,2% số người được hỏi cho biết họ dự định đón Giáng sinh tại nhà, với gần 60% trong số đó có kế hoạch ăn đồ mua mang về. Món gà đứng đầu danh sách lựa chọn với 81,4%, tiếp theo là pizza với 33% và sushi với 31,7%.

Trong số 37,9% người có ý định tự chuẩn bị bữa ăn Giáng sinh, các món ăn được lựa chọn nhiều trong thực đơn của họ gồm salad rau xanh (41,2%), salad khoai tây (35,2%) và thịt gà (29,4%).

Đối với món tráng miệng, 72,4% số người được hỏi cho biết họ sẽ ăn "bánh Giáng sinh", đó là một loại bánh gatô dâu tây phủ kem tươi theo truyền thống của Nhật Bản. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

TTXVN

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.