Công ty giải trí Chi Pu sở hữu 80% cổ phần kinh doanh ra sao
Đầu tháng 12/2020, tạp chí Forbes đã vinh danh 100 ngôi sao truyền thông châu Á, trong đó đại diện từ Việt Nam đóng góp ba gương mặt gồm Chi Pu, Đông Nhi và Trấn Thành.
Theo Forbes, Chi Pu (tên thật: Nguyễn Thùy Chi) được giới thiệu là diễn viên, người mẫu, nhà sản xuất, ca sĩ và MC truyền hình. Hiện nữ ca sĩ có 19 triệu lượt theo dõi trên các mạng xã hội. "MV "Anh ơi ở lại" của Chi Pu có 92 triệu lượt xem trên YouTube.
Ngoài có thu nhập từ hoạt động ca hát, đóng phim, làm người mẫu, MC, Chi Pu còn là "cô chủ" của một cửa hàng thời trang và một công ty giải trí.
Theo Tạp chí Đẹp (TTXVN), hồi tháng 3/2017, Chi Pu mở cửa hàng thời trang của riêng mình tọa lạc tại TP HCM. Nữ ca sĩ khi đó cho biết toàn bộ thiết kế và nội thất của cửa hàng được đầu tư hơn nửa tỷ đồng. Bên cạnh đó, tổng chi phí đầu tư cho thương hiệu tính tới thời điểm đó là gần 2 tỷ đồng.
Sau một tháng vận hành cửa hàng thời trang, Chi Pu cũng tiết lộ rằng bản thân chính thức thành lập công ty riêng của mình với tên gọi “GOM Entertainment”.
Theo tìm hiểu, "GOM Entertainment" là tên viết tắt của Công ty TNHH Giải trí GOM thành lập vào tháng 2/2017, trụ sở chính tại quận 1, TP HCM, do ông Nguyễn Hữu Anh là người đại diện pháp luật đồng thời là Giám đốc công ty.
Tại thời điểm đăng ký kinh doanh, GOM Entertainment có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, trong đó Nguyễn Thùy Chi (tên thật của Chi Pu) góp 800 triệu đồng, tỷ lệ 80%, còn lại do ông Nguyễn Hữu Anh góp 200 triệu đồng, tỷ lệ 20%.
Ông Nguyễn Hữu Anh, ngoài việc là Giám đốc và đại diện pháp luật của GOM Entertainment còn là một cổ đông lớn của Công Ty TNHH Truyền thông và Giải trí V, ở thời điểm cập nhật đầu năm 2020.
GOM Entertainment đăng ký 19 ngành nghề, trong đó ngành kinh doanh chính là hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí. Theo thông tin chúng tôi có được, tính tới hết tháng 12/2019, GOM Entertainment ghi nhận doanh thu 1,59 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 24,2 triệu đồng.
Trước đó vào năm 2017, GOM Entertainment ghi nhận lợi nhuận dương 10,2 triệu đồng từ 1 tỷ đồng doanh thu.
Ngoài thu nhập từ lĩnh vực giải trí và kinh doanh, Chi Pu cũng nhận hợp đồng làm gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Trong năm 2020, Chi Pu cùng nam diễn viên Lee Min Ho đã cùng tham gia chiến dịch quảng cáo mua sắm với quy mô toàn Đông Nam Á của hãng thương mại điện tử Lazada. Tháng 11 cùng năm, Chi Pu trở thành đại sứ thương hiệu mỹ phẩm AGE20’s của Hàn Quốc tại Việt Nam.
Đối với Đông Nhi, tạp chí này thống kê rằng nữ ca sĩ này đã có hơn 2,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram, 8,4 triệu lượt trên Facebook và 858.000 lượt trên TikTok.
Forbes viết: "Sau khi bị loại khỏi vòng tuyển chọn Vietnam Idol năm 2007, Đông Nhi (tên thật: Mai Hồng Ngọc) bắt đầu đăng tải các bài hát của mình lên mạng xã hội cho đến khi bạn trai và là người chồng hiện tại của cô, Ông Cao Thắng, trở thành quản lý và hỗ trợ cô trở thành ngôi sao".
Nhân vật cuối cùng là Trấn Thành, được giới thiệu là MC, diễn viên, diễn viên hài Việt Nam. Forbes thống kê nam MC đã có 29 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng Facebook, Instagram, TikTok và YouTube. Ông cũng đoạt giải "Ngôi sao nổi bật" tại lễ trao giải Metub WebTV-Asia Awards tại TP HCM năm 2019.