|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công ty ‘đa cấp’ Thăng Long bị khai tử

17:59 | 06/09/2016
Chia sẻ
Mặc dù đã nhận án phạt 460.000.000 đồng, công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long vẫn bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp vì những sai phạm gây hậu quả nặng nề.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh vào chiều 6/9, quyết định trên căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 14 Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có trụ sở chính: M2-12, ô số 3 khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi mang số 011/QLCL-GCN ngày 26/12/2014.

cong ty da cap thang long bi khai tu
Cục Quản lý cạnh tranh ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC của công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long vào chiều ngày 6/9. (Ảnh: dantri)

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, việc thu hồi Giấy chứng nhận không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ đảm bảo quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng.

Trước đó, theo kết luận của Bộ Công Thương, công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long đã có nhiều vi phạm.

Cụ thể, công ty này đã đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa, cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa. Ngoài ra, nhiều sai phạm khác được liệt kê như ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật; duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người; không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công Thương nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật...

Trong thông báo của mình, Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo những người tham gia vào hệ thống này nhanh chóng liên hệ với doanh nghiệp để yêu cầu giải quyết quyền lợi, đồng thời liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn thêm.

Linh Lê

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).