|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Công ty của Tập đoàn Hyundai hoãn niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm 2018

13:25 | 12/11/2018
Chia sẻ
Nhà máy lọc dầu địa phương Hyundai Oilbank có khả năng sẽ trì hoãn việc niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm tới do tình hình thị trường ảm đạm và lợi nhuận thấp hơn dự kiến.
cong ty cua tap doan hyundai hoan niem yet tren san chung khoan trong nam 2018 Vết trượt dài của 'đại gia sa cơ' Hyundai Motor
cong ty cua tap doan hyundai hoan niem yet tren san chung khoan trong nam 2018 Hyundai Thành Công triệu hồi hơn 11.500 chiếc Hyundai Grand i10

Công ty lọc dầu địa phương thuộc Tập đoàn Hyundai có khả năng sẽ trì hoãn việc niêm yết lên sàn chứng khoán (IPO) trong năm tới do tình hình thị trường ảm đạm và lợi nhuận thấp hơn dự kiến, theo nguồn tin từ Investor vào ngày 9/11.

cong ty cua tap doan hyundai hoan niem yet tren san chung khoan trong nam 2018
Nguồn: theinvestor

Công ty đã được "bật đèn xanh" cho việc niêm yết lên Sàn giao dịch Hàn Quốc sau quá trình sàng lọc sơ bộ vào tháng 8 nhưng vẫn đang chờ Dịch vụ Giám sát Tài chính và Viện Kế toán Công chứng Hàn Quốc kiểm toán tài chính - một thủ tục cần thiết cho IPO.

Ngay cả khi được phê duyệt trong tháng này, công ty vẫn không thể công khai chào bán cố phiếu trong năm nay do việc hoàn thành thủ tục niêm yết phải mất trung bình ba tháng. Công ty con chuyên về tinh chế của Hyundai Heavy Industries Group đã báo cáo sẽ trì hoãn kế hoạch IPO với Cơ quan Tài chính Quốc gia do điều kiện thị trường chưa chắc chắn.

Các nhà quan sát ngành công nghiệp đã dự đoán doanh số bán cổ phần có thể tăng 2 nghìn tỉ won (1,77 tỉ USD) lên 3 nghìn tỉ won với vốn hóa thị trường là 10 nghìn tỉ won. Việc niêm yết thành công có thể phá vỡ kỷ lục của công ty phát hành game Netmarble Games năm ngoái, tăng 2,66 nghìn tỉ won để trở thành IPO lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau Samsung Life Insurance với 4,9 nghìn tỉ won.

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc gần đây đã đẩy lùi kế hoạch IPO do sự biến động của thị trường chứng khoán và nhu cầu thị trường ngày càng khan hiếm. SK Lubricant đã giảm tới 1,6 nghìn tỉ won các kế hoạch IPO trong tháng 4 sau khi không đạt được lợi nhuận mong muốn. Kakao Games trong tháng 9 đã hủy niêm yết với lý do các thủ tục kiểm toán chậm trễ.

Tính đến năm nay, tổng giá trị IPO của Hàn Quốc đạt 1,8 nghìn tỉ won và các nhà quan sát ngành công nghiệp dự đoán sẽ rất khó để phá vỡ mốc 3 nghìn tỉ won trong bối cảnh nhiều giao dịch lớn không thành công. Năm ngoái, tổng giá trị IPO lên tới 7,8 nghìn tỉ won, theo Investor.

Xem thêm

Thu Phương