Công ty 40 năm tuổi gặp rắc rối vì trùng tên với đại dịch COVID-19
Tháng 2/2020, khi ông Norm Carson, Giám đốc điều hành công ty Covid và các cộng sự đang tham dự một triển lãm thương mại ở Amsterdam (New York) thì nghe được tin các nhà khoa học đã chọn tên cho đại dịch mới là COVID-19.
"Chúng tôi đến đó trong tâm thế rất bình thường, gặp khách hàng, thực hiện một số hoạt động training như bao lần. Khi nghe tin đó, ai nấy cũng bất ngờ”, Carson nói với NPR.
Công ty Covid đã được thành lập từ nhiều thập kỷ qua, có trụ sở tại thành phố Tempe bang Arizona (Mỹ). Doanh nghiệp này chuyên sản xuất dây cáp và thiết bị nghe nhìn chất lượng cao, sản phẩm của họ được bán ở trên toàn thế giới.
Carson không nhớ ông đã chụp bao nhiêu bức ảnh trước biển hiệu của công ty để lưu lại kỷ niệm vào ngày hôm đó. Công ty Covid chủ yếu bán sản phẩm thông qua các nhà phân phối hoặc đại lý nên có ít người biết đến sự tồn tại của họ.
Từ đó, nhiều tình huống oái oăm đã xảy ra. Một số người khi nhìn thấy biển hiệu đã vào công ty và yêu cầu được xét nghiệm COVID-19. Điều này khiến nhân viên của Covid phải thường xuyên giải thích với mọi người rằng họ không liên quan đến các cơ sở phòng ngừa dịch bệnh.
Theo chia sẻ từ CEO Carson, ý tưởng ban đầu cho tên gọi của công ty là Video hoặc Vidco; Vidcos. Song, một cuộc thi sau đó đã đưa cái tên Covid tới.
Hiện tại, công ty cũng không có ý định đổi tiên mới. Dù gặp nhiều rắc rối, may mắn là sự trùng hợp này không ảnh hưởng nhiều đến công ty Covid.
"Chúng tôi đã kinh doanh được 40 năm. Chuyện này (việc trùng tên với đại dịch) đã trở thành một phần của lịch sử công ty", CEO Carson cho biết.