|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

‘Cơn sốt’ vàng từ hiệu ứng đám cưới hoàng gia Anh

12:20 | 28/05/2018
Chia sẻ
Hiệu ứng từ đám cưới Hoàng gia Anh đã lan đến thị trường vàng, giúp tăng doanh số trang sức vàng trong quý I tại Mỹ và dự kiến sẽ tiếp tục trong thời gian tới, các nhà kinh doanh trang sức cho biết.
con sot vang tu hieu ung dam cuoi hoang gia anh Nhu cầu vàng thế giới trong quý I xuống thấp nhất 10 năm qua
con sot vang tu hieu ung dam cuoi hoang gia anh WGC lạc quan về triển vọng giá vàng năm 2018

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tiêu thụ vàng trang sức trong ba tháng đầu năm nay tại Mỹ ghi nhận mức cao nhất kể từ năm 2009. Các hãng trang sức cho rằng kết quả này phần lớn là nhờ vào mối quan tâm của người dân Mỹ với nữ diễn viên người Meghan Markle – người đã đính hôn với Hoàng tử Harry vào tháng 11 năm ngoái và tổ chức lễ cưới ngày 19/5 vừa qua.

con sot vang tu hieu ung dam cuoi hoang gia anh
Cô dâu Meghan Markle đeo nhẫn đính hôn bằng vàng tại Cung điện Kensington, London vào ngày 27/11/2017. Nguồn: Toby Melville/Reuters.

“Vào thời điểm đính hôn, chúng ta bắt đầu nhìn thấy doanh số vàng đi lên và liên tục tăng những tháng sau đó. Doanh số vàng trang sức đã tăng gần 30% trong năm nay”, ông David Borochov từ hãng trang sức R&R Jewelers tại New York, cho biết.

Trong 15 năm qua, vàng trắng, bạc và bạch kim luôn là lựa chọn hàng đầu của các hãng trang sức cũng như những cặp đôi sắp cưới. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, vàng hồng bắt đầu lên ngôi, trong khi vàng truyền thống bị cho là đã lỗi thời.

Ông Borochov cho biết, trong tổng số trang sức mà ông bán ra, vàng trắng và bạch kim chiếm khoảng 70 – 80%, trong khi vàng hồng và vàng thường chỉ chiếm 20 – 30% nhưng ông dự báo tỷ lệ này sẽ tăng lên trong thời gian tới.

“Chúng tôi ghi nhận doanh số bán vàng trang sức truyền thống tăng khoảng 20% từ đầu năm nay”, ông Nerik Shimunov – chủ hãng trang sức Crown Jewelers tại New York, cho biết.

Meghan và Hoàng tử Harry hồi tháng 11 năm ngoái nói với BBC rằng vàng truyền thống là trang sức yêu thích của cô và chiếc nhẫn đính hôn cũng sẽ được làm bằng kim loại quý này.

Ông Alistair Hewitt – giám đốc nghiên cứu thị trường của WGC, cho biết hiệu ứng từ những người nổi tiếng luôn tác động đến doanh số trang sức. Các nghiên cứu từ năm 2016 của WGC cho thấy 22% phụ nữ Mỹ mua trang sức hoặc thời trang cao cấp là do cảm hứng từ báo và tạp chí, trong khi 11% quyết định mua do ảnh hưởng từ người nổi tiếng.

con sot vang tu hieu ung dam cuoi hoang gia anh Metals Focus: Nhu cầu vàng toàn cầu tăng nhẹ, giá có thể chạm đỉnh 5 năm trong năm 2018

Nhu cầu tiêu thụ vàng toàn cầu sẽ ít biến động trong năm nay khi nhu cầu đầu tư cơ học yếu ớt, trong khi ...

con sot vang tu hieu ung dam cuoi hoang gia anh Thu nhập kếch xù của Hoàng gia Anh đến từ đâu?

Hầu hết mọi người kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ. Tuy nhiên, các thành viên trong hoàng gia Anh không thuộc số ...

Trường Giang

[LIVE] ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.