|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Hội đồng Vàng Thế giới: Nhu cầu vàng thế giới trong quý III chạm đáy 8 năm

11:10 | 10/11/2017
Chia sẻ
Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng toàn cầu trong quý III ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Theo đó, nhu cầu vàng của Ấn Độ sụt giảm là nguyên nhân chính khiến thị trường vàng thế giới ảm đạm trong quý vừa qua.
hoi dong vang the gioi nhu cau vang quy iii thap nhat 8 nam qua
Ảnh minh họa. Nguồn: picture-alliance/dpa/P. Adhikary.

WGC hôm thứ Năm (9/11) cho biết nhu cầu vàng thế giới trong quý III đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 915 tấn, mức thấp nhất kể từ quý III năm 2009.

“Ấn Độ là nguyên nhân chính khiến nhu cầu vàng thế giới sụt giảm”, WGC cho biết trong báo cáo.

“Nếu nhìn vào các con số thống kê, nhu cầu vàng nữ trang của nước này đã giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, cùng với đó nhu cầu tiền vàng cũng giảm 23%”, Giám đốc Hội đồng John Mulligan cho biết.

Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, đang chứng kiến nhu cầu kim loại quý này sụt giảm nghiêm trọng trong bối cảnh chính phủ đang đẩy mạnh cải cách, gồm một hệ thống thuế mới và luật chống rửa tiền.

Ngược lại, nhu cầu vàng tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, tăng 13% trong quý III, trong khi nhu cầu tiền vàng tăng vọt đến 57%.

Tương tự tại Mỹ, thị trường nữ trang sôi động nhất trong số các quốc gia công nghiệp phát triển phương Tây. “Với nhu cầu vàng lên đến 26,9 tấn, Mỹ ghi nhận nhu cầu quý III cao nhất kể từ năm 2012”, một quan chức WGC cho biết.

Báo cáo chỉ ra, tỷ lệ thất nghiệp giảm và môi trường lao động ổn định trong năm nay đã kích thích tâm lý tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

hoi dong vang the gioi nhu cau vang quy iii thap nhat 8 nam qua Thị trường vàng đối mặt với rủi ro lớn nào trong quý IV năm 2017?

Thị trường vàng thế giới đã tăng giá ngoạn mục trong phần lớn năm 2017 với mức tăng 15% tính đến đầu tháng 9. Tuy ...

Trường Giang