|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 8/1: VJC, PVS, KBC, POW

22:16 | 07/01/2019
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VJC, PVS, KBC, POW.
 

Ba cổ phiếu theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm VJC, PVS và KBC.

VJC - Tiêu cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Giảm giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: MACD hướng xuống

- Chỉ báo RSI: RSI liên tục chạm kênh Bollinger dưới

- Đường MA: MA20 và MA50 hội tụ dưới đường MA200 đi ngang

- Ngưỡng hỗ trợ: 113

- Ngướng kháng cự: 123 - 125

Phân tích:

VJC là một trong nhữn cổ phiếu Largecap đang nằm trong giai đoạn điều chỉnh sau khi mất ngưỡng giá hỗ trợ 125. Cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ vào ngày 21/12 và bắt đầu giai đoạn điều chỉnh đến hiện tại. Biên độ dao động mức giá giữ nguyên với chỉ số RSI liên tục chạm kênh Bollinger dưới. Phiên giao dịch ngày 4/1 có mức thanh khoản tăng mạnh và đà giảm cổ phiếu đã thu hẹp lại báo hiệu cổ phiếu sắp đến mức đáy. Chỉ báo kĩ thuật đều ở vùng quá bán và chưa có tín hiệu hồi phục, khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình 20 phiên trong 5 phiên gần đây cho thấy hoạt động bắt đáy đang diễn ra khá mạnh. Ngưỡng hỗ trợ của VJC sẽ là mức 113. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này cổ phiếu sẽ điều chỉnh về vùng giá 100. Mức kháng cự mạnh tại ngưỡng giá 123 - 125 đòi hỏi cổ phiếu có các phiên tích lũy sau khi xác lập vùng đáy 113. VJC sẽ chạm vùng hỗ trợ ngưỡng 113 trước khi hình thành xu hướng mới.

co phieu tam diem ngay 81 vjc pvs kbc pow
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VJC

PVS – Tiềm năng hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD hướng xuống

- Chỉ báo RSI: gần chạm kênh Bollinger dưới và bật tăng nhẹ

- Đường MA: MA20 đi xuống và hội tụ MA50, MA 200 tăng

- Ngưỡng hỗ trợ: 17,33 – 17,96

- Ngưỡng kháng cự: 18,5 – 20,2

Phân tích:

PVS là một trong số ít cổ phiếu ngành dầu khí có triển vọng phục hồi tốt trong các phiên sắp tới. Cổ phiếu đang có triển vọng hồi phục về vùng SMA150 và SMA200. Sau 4 phiên giảm liên tiếp, PVS đã bật tăng mạnh trong phiên 4/1. Giá PVS đang ở vùng 17,4 và vẫn nằm dưới SMA120 và SMA200.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn ở mức giảm và có xu hướng quay đầu trong các phiên tiếp theo. Ngoài ra, PVS cũng đang được hỗ trợ bởi đà hồi phục của giá dầu thế giới sau 5 phiên giá dầu hồi phục liên tiếp.

co phieu tam diem ngay 81 vjc pvs kbc pow
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VJC

KBC – Tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Xu hướng hiện tại: Tích cực
  • Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD hướng xuống
  • Chỉ báo RSI: gần chạm kênh Bollinger dưới và bật tăng
  • Đường MA: MA20 đi lên, MA50 và MA 200 đều đi ngang
  • Ngưỡng hỗ trợ: 13 – 11,8
  • Ngưỡng kháng cự: 15

Phân tích:

Cổ phiếu KBC tiếp tục được khối ngoại mua ròng và giúp cổ phiếu này tăng mạnh trở lại về gần đường trung bình 20 ngày. Xu hướng trung và dài hạn vẫn đang có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa hoàn toàn bền vững. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn cổ phiếu vẫn duy trì ở mức giảm. Các ngưỡng hỗ trợ của KBC lần lượt 13 và 11.8 tương đương với mức Fibonacci 50.0% và 61.8%. Mức kháng cự mạnh tại ngưỡng giá 15 sẽ đồi hòi cổ phiếu phải có giai đoạn tích lũy và xác lập vùng hỗ mạnh tại ngưỡng 13, cũng là ngưỡng giá của MA 200.

co phieu tam diem ngay 81 vjc pvs kbc pow
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu KBC

Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là POW.

POW – Chuẩn bị niêm yết trên HOSE vào ngày 14/1 với giá tham chiếu là 14.900 đồng/cp

CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Mã: POW) là doanh nghiệp sản xuất điện độc lập lớn nhất tại Việt Nam, sau EVN. Tổng công suất các nhà máy của POW là 4.208,2 MW, bằng 12% tổng công suất phát điện của Việt Nam. Các nhà máy nhiệt điện chạy khí là nguồn lợi nhuận chính của POW.

PV Power là doanh nghiệp phát điện độc lập lớn thứ hai tại Việt Nam với thị phần phát điện là 12%. Và thị trường Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với nhu cầu tăng trưởng với tốc độ gộp bình quân năm là 10% trong 3 năm tới

Do đó, chứng khoán HSC dự báo năm 2018, doanh thu thuần POW đạt 31.993 tỷ đồng, tăng trưởng 7,6% và LNST đạt 2.197 tỷ đồng, giảm 1,6% cùng kì. Cho năm 2019, chứng khoán HSC cho rằng LNST công ty khả năng tăng trưởng 38%.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy