|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 4/1: VGC, HVN, LDG

19:44 | 03/01/2019
Chia sẻ
Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VGC, HVN, LDG.
 

Hai cổ phiếu theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm VGC và HVN.

VGC – Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Xu hướng hiện tại: Hồi phục ngắn hạn
  • Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD hướng xuống
  • Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, RSI hồi phục từ kênh Bollinger dưới
  • Đường MA: MA20 cắt xuống MA50 và hướng đến MA200

Phân tích:

VGC đang hình thành mô hình hai đáy. Thanh khoản cổ phiếu đã tăng mạnh trở lại trong phiên hồi phục hôm nay. Chỉ báo RSI cho thấy cổ phiếu đang hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 17. Tuy nhiên, chỉ số MACD báo hiệu xu hướng giảm vẫn tiếp tục khi đường MACD đang hướng xuống. Vận động ba đường MA cho thấy cổ phiếu đang nằm trong xu hướng hồi phục ngắn hạn. Như vậy, cổ phiếu VGC khả năng hồi phục trở lại và kiểm tra ngưỡng giá 19 trong các phiên tới.

Cổ phiếu có thể có phiên điều chỉnh nhẹ về vùng giá đáy 17 trước khi chính thức vào xu hướng tăng ngắn hạn. Nếu đột phá thành công với mức thanh khoản lớn cổ phiếu có thể trở lại vùng giá 21,5.

co phieu tam diem ngay 41 vgc hvn ldg
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VGC

HNV – Đột biến khối lượng

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 36,9

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 31,8

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 41,6

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 29,8

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Đồ thị giá tăng mạnh kèm khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nhưng tỷ lệ rating đang ở mức 52 điểm nên xu hướng ngắn hạn vẫn chưa thật sự bền vững trong trung và dài hạn. Nhiều khả năng cổ phiếu chưa thể vượt kháng cự 41,6 trong trung và dài hạn.

co phieu tam diem ngay 41 vgc hvn ldg
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HVN

Cổ phiếu theo trường phái phân tích cơ bản công ty chứng khoán đưa ra là LDG.

LDG – Ước tính lợi nhuận tăng trưởng đột biến

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

CTCP Đầu tư LDG (Mã: LDG) ước tính lợi nhuận của năm 2018 vào khoảng 600 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 112% so với cùng kỳ. Dù vậy, kết quả này thấp hơn so với chứng khoán Yuanta Việt Nam kỳ vọng ban đầu khi chỉ riêng việc chuyển nhượng dự án Grand World ước tính sẽ mang lại khoảng 550 tỷ đồng lợi nhuận, ban lãnh đạo của LDG cũng chưa cung cấp chi tiết về cơ cấu lợi nhuận của LDG trong quý 4/2018

Về kế hoạch phát triển các dự án mới, LDG hạn chế phát triển các dự án tại thành phố Hồ Chí Minh và mở rộng ra các thị trường lân cận như Bình Dương, Cần Thơ và các tinh miền Trung. Trong tháng 12/2018 vừa qua, công ty đã công bố dự án Khu đô thị thông minh Thành Đô tại thành phố Cần Thơ, dự án có tổng cộng 156 căn nhà phố và biệt thự sân vườn với tổng giá trị đầu tư khoảng hơn 350 tỷ đồng

Trong năm 2019, dự kiến LDG bàn giao các sản phẩm của các dự án West Intela và Marina Tower (đã cất nóc) và High Intela sẽ được bàn giao trong năm 2020, dự án Khu du lịch Suối Mơ cũng dự kiến được chuyển nhượng trong năm 2019. Công ty chưa công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2019.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy

NHNN cho vay nhiều nhất trong 7 năm trên kênh OMO, nâng lãi suất lên 4,25%
Ngày 23/4, NHNN đã có động thái nâng lãi suất và kỳ hạn và quy mô cho vay qua kênh OMO. Trong đó, tổng giá trị cho vay trong phiên đạt mức cao nhất trong vòng hơn 7 năm.