|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 4/12: FPT, VEA, GAS

18:25 | 03/12/2018
Chia sẻ
Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm FPT, VEA, GAS.

FPT - Tăng giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo MACD: Phân kỳ tại đường trung tâm, đường MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: Ở vùng trung lập, chạm kênh Bollinger trên

- Đường MA: MA20 có xu hướng cắt lên đường MA50 và MA200

Phân tích:

FPT là cổ phiếu thuộc ngành công nghệ đang trong xu hướng tăng giá. Cổ phiếu đang trong đà hồi phục sau khi tạo thành mô hình 2 đáy.Lực hồi phục thành công bứt phá trong phiên giao dịch hôm nay sau khi kiểm tra ngưỡng kháng cự 42. Thanh khoản cổ phiếu tăng đột biến trong phiên hôm nay.

Vận động ba đường MA báo hiệu cổ phiếu nằm trong xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường MACD và chỉ báo RSI đều báo hiệu cổ phiếu có xu hướng tăng khá mạnh. Như vậy, cổ phiếu FPT nhiều khả năng chạm ngưỡng kháng cự cũ tại mức giá 47 – 48 trong các phiên giao dịch tiếp theo. Nếu thanh khoản và giá đều tăng trong các phiên sắp tới, cổ phiếu tiến tới kiểm tra ngưỡng kháng cự 50.

co phieu tam diem ngay 412 fpt vea gas
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu FPT. Nguồn: Chứng khoán BSC

GAS – Tích cực

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

  • Ngưỡng hỗ trợ: 92.000
  • Ngưỡng kháng cự: 105.487
  • MA15 :92.810
  • MA70 :105.490
  • MA200 : 102.700
  • Bollinger bands: Đi ngang

Phân tích:

Một nến trắng dài đi kèm khoảng GAP-UP xuất hiện tại phiên 3/12 đã “Breakout” đường quân bình động SMA 15 phiên – đường xu hướng ngắn hạn. Xung lực bên mua chủ động được củng cố với cột khối lượng khớp lệnh toàn phiên đạt hơn 1,35 triệu đơn vị cổ phiếu, mức khối lượng cao nhất sau hơn 5 tháng giao dịch trở lại đây.

RSI tạo đáy vai đầu vai và trở lại vùng xung lực tích cực 45 – 70. Theo đó, mô hình hai đáy (Double-Bottoms) trên đồ thị giá kích hoạt tín hiệu báo mua, mục tiêu gần dẫn chiếu đến mốc 105,5.

co phieu tam diem ngay 412 fpt vea gas
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu GAS. Nguồn: Chứng khoán FPT

VEA – Dòng tiền suy yếu

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh ngắn hạn

- Chỉ báo MACD: Phân kỳ dương, đường MACD hướng lên

- Chỉ báo RSI: hướng lên kênh Bollinger trên

Phân tích:

VEA là cổ phiếu ngành Máy công nghiệp đang trong xu hướng tăng giá. Đồ thị giá của VEA liên tục xác lập các mức đỉnh cao mới. Tuy nhiên, điểm tiêu cực chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận thấy là rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu tăng dần và dòng tiền có dấu hiệu suy yếu cho thấy đồ thị giá nhiều khả năng còn đối mặt với áp lực điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở cổ phiếu này.

co phieu tam diem ngay 412 fpt vea gas
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VEA. Nguồn: Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.