|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 28/11: VIC, CEO PNJ, TNG

20:26 | 27/11/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VIC, CEO PNJ, TNG.
 
co phieu tam diem ngay 2811 vic ceo pnj tng Giao dịch khối ngoại 22/11: Bán ròng toàn thị trường hơn 85 tỉ đồng, tập trung vào VIC, HPG

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm VIC và CEO.

VIC - Tăng giá trung hạn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Xu hướng tăng giá trung hạn

- Chỉ báo MACD: Duy trì dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Tiếp cận Bollinger trên

- Đường MA: MA20 nằm dưới MA50 và MA100

Phân tích: VIC là cổ phiếu thuộc ngành Bất động sản hiện đang trong xu hướng tăng giá. Chỉ báo MACD duy trì dưới mức 0, chỉ báo RSI tiếp cận Bollinger trên và vùng quá mua. Đường MA20 nằm dưới MA50 và MA100, tuy nhiên, giá cổ phiếu VIC đã phá lên khỏi vùng tích lũy trung hạn được tạo thành trong tháng 9 và tháng 10, cho tín hiệu tăng giá.

Hiện tại, VIC đang gặp vùng cản quanh ngưỡng 102,9, giá cổ phiếu tăng nhưng khối lượng giao dịch giảm, nhiều khả năng VIC sẽ điều chỉnh nhẹ về quanh mức 97,1 trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá.

co phieu tam diem ngay 2811 vic ceo pnj tng
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VIC. Nguồn: Chứng khoán BSC

CEO – Xu hướng ngắn hạn chuyển biến tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 14,2

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 12,5

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 17,3

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 10,7

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích: CEO là cổ phiếu thuộc nhóm ngành Bất động sản và Xây dựng đang trong xu hướng giảm giá trung hạn. Đồ thị giá của cổ phiếu CEO tăng mạnh với khối lượng giao dịch cải thiện.

Đồng thời, đồ thị giá cũng có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Chứng khoán FSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và xu hướng ngắn hạn sẽ rõ ràng hơn. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng và xuất hiện điểm Mua ngắn hạn.

co phieu tam diem ngay 2811 vic ceo pnj tng
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu CEO. Nguồn: Chứng khoán FSC

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra gồm PNJ và TNG.

PNJ - Duy trì tăng trưởng cao

CTCP chứng khoán Rồng Việt (VDS)

Kết quả kinh doanh quý III/2018, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) duy trì tốc độ tăng truởng cao. Cụ thể, doanh thu và LNST tăng lần lượt 35% và 38% so với cùng kỳ nhờ đóng góp chủ yếu của mảng kinh doanh trang sức vàng

Tăng trưởng doanh thu cửa hàng hiện hữu cao, đạt 23%. Giá trị mỗi đơn hàng tăng 15% so với cùng kỳ. Số khách hàng mới và cũ tăng lần lượt là 50% và 58%.

Bên cạnh đó, công ty mở rộng mạnh mẽ mạng luới bán lẻ từ 269 lên 308 cửa hàng trong 9 tháng, hoàn thành kế hoạch năm.

co phieu tam diem ngay 2811 vic ceo pnj tng Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch PNJ được triệu tập trong phiên xét xử vụ án Ngân hàng Đông Á

TNG - Vượt kế hoạch LNST 2018 ngay trong quý III

CTCP Chứng khoán MB (MBS)

Kết quả kinh doanh quý III/2018 của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) đạt kỷ lục với 1.240 tỷ đồng doanh thu (tăng 46% so cùng kì năm ngoái) và 63,36 tỷ đồng LNST (tăng 38%). Lợi nhuận tăng mạnh nhờ mở rộng quy mô sản xuất. Lũy kế 9 tháng đầu năm, TNG đạt 2.726,6 tỷ đồng doanh thu và 130,47 tỷ đồng LNST, tăng trưởng lần lượt 47,5% và 49% so với cùng kỳ năm 2017. Như vậy, Công ty đã vượt 2,7% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2018.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể là cơ hội gia tăng đơn hàng xuất khẩu với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Theo Chứng khoán MBS, chính sách ưu đãi thuế xuất khẩu từ các Hiệp định Thương mại tự do được kỳ vọng là yếu tố giúp dệt may Việt Nam tăng trưởng trong các năm tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy