|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 23/11 dưới góc nhìn kĩ thuật: VHM, TPB, CEO

20:50 | 22/11/2018
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu đáng chú ý trong ngày 23/11 gồm VHM, TPB, CEO.
 

VHM: Vai đầu vai ngược

- Xu thế ngắn hạn: Uptrend.

- Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 73 và 80.

- Chỉ báo RSI: Tích cực. RSI sau khi hình thành đáy mới cao hơn, thì đang bắt đầu tạo ra đỉnh mới xác lập bước vào xu thế uptrend.

- Khối lượng phiên : 504 nghìn cổ phiếu thấp hơn trung bình 20 phiên là 559 nghìn.

- Mẫu hình giá: Vai đầu vai đảo ngược.

co phieu tam diem ngay 2311 duoi goc nhin ki thuat vhm tpb ceo
Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu VHM. Nguồn: Tradingview.

Vai đầu vai cùng với mẫu hình đảo ngược của nó là một trong những mẫu hình kinh điển của phân tích kỹ thuật. Mô hình vai đầu vai ngược có đặc trưng bởi 3 mức thấp liên tiếp của giá thị trường nằm ở các cấp độ khác nhau: hai đáy (vai) cao hơn nằm ở hai bên và một đáy thấp nhất (đầu) ở giữa. Ngoài ra còn có một đường cổ (mức kháng cự) kết nối 2 đỉnh của mô hình. Khi mô hình được hình thành và giá cả vượt lên trên đường cổ (mức kháng cự), thì đó là lúc các tín hiệu mua được kích hoạt. Mặc dù giá có thể quay trở lại đường cổ, nhưng lúc này kháng cự trở thành hỗ trợ và giá thường dừng lại xung quanh mức đó. Khoảng cách mà giá có thể đi thêm sau khi cắt qua đường cổ thường là khoảng cách từ đỉnh đầu đến đường cổ. Trong trường hợp của VHM, khoảng cách từ đầu đến đường cổ là 77 – 60 = 17 và mức giá mục tiêu sẽ là 77 + 17 = 94. Lý thuyết thì là như vậy, còn thực tế diễn biến như thế nào thì cần phải theo dõi thêm.

- Tín hiệu chung: Tích cực.

TPB: Tăng đẹp

- Xu thế ngắn hạn: Uptrend.

- Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 27,25 và 29,8

- Chỉ báo RSI: Tích cực. RSI bắt đầu đi vào vùng quá mua cho thấy phe mua đang nắm quyền kiểm soát thế trận.

- Khối lượng phiên : 1,2 triệu cổ phiếu cao gần 4 lần trung bình 20 phiên là 371 nghìn.

- Mẫu hình giá: Hình chữ nhật.

co phieu tam diem ngay 2311 duoi goc nhin ki thuat vhm tpb ceo
Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu AAA. Nguồn: Tradingview.

Mô hình chữ nhật là một mô hình được hình thành khi giá bị “nhốt” trong 2 đường hỗ trợ và kháng cự nằm song song. Nếu giá được cô đọng sau một xu thế tăng thì được gọi là hình chữ nhật tăng và ngược lại gọi là hình chữ nhật giảm. Kể từ đầu tháng 7 đến giờ, TPB đi ngang tích lũy trong vùng 24 đến 27.25 để rồi có 1 cú bứt phá ngoạn mục trong phiên hôm nay. Yếu tố ủng hộ cho cú bứt phá này chính là vol, khối lượng càng lớn xu thế càng đáng tin cậy. Trước mắt TPB có cản ở 29.8, nếu tiếp tục bứt phá được vùng này TPB hoàn toàn có cơ hội về lại vùng giá “chào” sàn. Trong 1 kịch bản kém tích cực hơn, TPB có thể test lại ngưỡng hỗ trợ 27.25 vừa mới bứt phá và loanh quanh tại đây.

- Tín hiệu chung: Tích cực.

CEO: Phá cạnh trên

- Xu thế ngắn hạn: Uptrend. - Vùng hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn: 13.3 và 13.5 - Chỉ báo RSI: Tích cực. - Khối lượng phiên: 2 triệu cổ phiếu cao hơn trung bình 20 phiên là 468 nghìn. - Mẫu hình giá: Tam giác thường.

co phieu tam diem ngay 2311 duoi goc nhin ki thuat vhm tpb ceo
Đồ thị phân tích kĩ thuật cổ phiếu CEO. Nguồn: Tradingview.

Mẫu hình tam giác là mẫu hình mà đường nối các đỉnh bên trên (kháng cự) và đường nối các đáy bên dưới (hỗ trợ) tụ lại với nhau tại phần mũi. CEO tạo ta những đỉnh thấp hơn và đáy cao hơn, nghĩa là cả phe mua lẫn phe bán không phe nào đủ sức đẩy giá đi xa để tạo xu hướng rõ ràng. Nếu đây là một trận chiến giữa phe mua và phe bán thì kết quả hiện đang hòa. Cục diện hòa hoãn sẽ kết thúc khi giá vượt ra khỏi mẫu hình, và điều này càng dễ xảy ra khi giá càng tiến tới gần phần mũi. Tín hiệu mua sẽ được kích hoạt khi giá phá vỡ cạnh trên và bán khi giá phá vỡ cạnh dưới. Với việc CEO có một cú tăng bứt lên ngày hôm nay không những phá vỡ kháng cự 13.3 mà còn phá vỡ cạnh trên của mô hình. Khối lượng cũng đang ủng hộ cú break này khi cao hơn 4 lần trung bình 20 phiên. Hãy cùng chờ xem CEO diễn biến thế nào trong những phiên sắp tới.

- Tín hiệu chung: Tích cực.

Các nội dung trong bài viết là quan điểm cá nhân và chỉ mang ý nghĩa tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định mua bán của nhà đầu tư.

Xem thêm

Sơn Tùng

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.