|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/11: BID, VJC, GAS

20:57 | 29/11/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm BID, VJC, GAS. 
co phieu tam diem ngay 3011 bid vjc gas Cổ phiếu tâm điểm ngày 2/11 dưới góc nhìn kĩ thuật: AAA, KBC, BID, VNM, POW

Cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra là GAS

GAS - Giảm giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Giảm giá trung hạn

- Chỉ báo MACD: Duy trì dưới mức 0

- Khối lượng giao dịch: Tăng mạnh

- Đường MA: MA20 nằm dưới MA50 và MA200

Phân tích: GAS là cổ phiếu ngành Dầu khí hiện đang trong xu hướng giảm giá trung hạn. Đường MA20 nằm dưới MA50 và MA200 cho xu hướng giảm giá. Hiện tại giá cổ phiếu vừa chạm vùng hỗ trợ quanh ngưỡng 90,1, tuy nhiên, giá GAS cũng đã tạo thành mô hình nến nhấn chìm (Engulfing) giảm đi cùng với khối lượng giao dịch tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay cho thấy sức ép từ phía phe bán. Nhiều khả năng GAS sẽ phá qua mức hỗ trợ 90,1, hướng tới vùng hỗ trợ tiếp theo quanh ngưỡng 77,8.

co phieu tam diem ngay 3011 bid vjc gas
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu GAS. Nguồn: Chứng khoán BSC

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra gồm BID và VJC.

co phieu tam diem ngay 3011 bid vjc gas Vốn hóa Ngân hàng BIDV ‘bốc hơi’ nghìn tỉ ngày ông Trần Bắt Hà bị bắt

BID - Thương vụ phát hành 800 triệu USD

CTCP chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

Cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Mã: BID) ghi nhận KQKD tích cực. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế đạt 7.254 tỷ đồng, tăng 30,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận 9 tháng đầu năm hoàn thành 78% kế hoạch đề ra tại Đại hội cổ đông thường niên là 9.300 tỷ đồng (tăng trưởng 7,33%).

Thu nhập lãi thuần tăng nhẹ 11,3% so với cùng kỳ lên 25.615 tỷ đồng. Mặc dù tỷ lệ NIM giảm 0,16% xuống còn 2,88% nhưng tổng tài sản sinh lãi tăng 12,38% so với cùng kỳ lên 1.211 nghìn tỷ đồng.

Được biết, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam đang xin ý kiến cổ đông về việc phát hành 17,65% số lượng cổ phiếu đang lưu hành cho KEB Hana Bank với tư cách là đối tác chiến lược sau khi Chính phủ chấp thuận đề án trên. Giá trị thương vụ nhiều khả năng rơi vào 800 triệu USD.

co phieu tam diem ngay 3011 bid vjc gas
Ngân hàng BIDV. Ảnh minh họa

VJC - Dự báo lợi nhuận khả quan dù Bamboo Airways chuẩn bị đi vào hoạt động.

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VDS)

Về doanh thu hoạt động hàng không cốt lõi 9 tháng đầu năm của CTCP Hàng không VietJet (Mã: VJC) tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái lên 25,4 nghìn tỷ đồng, trong khi LNST chỉ tăng 15,5% lên 2,2 nghìn tỷ đồng do chi phí nhiên liệu tăng.

Theo Chứng khoán Bản Việt, năm 2018 sẽ là năm đầu tiên VietJet có lợi nhuận cốt lõi dương trong Quý 4 nhờ doanh thu phụ trợ tăng trưởng mạnh. Chứng khoán Bản Việt dự báo LNST cốt lõi Quý 4/2018 sẽ đạt 120 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp lên đến 80%-90%.

Nhiều khả năng Vietjet tiếp tục tăng tần suất các tuyến bay Đông Bắc Á dự kiến sẽ thúc đẩy RPK tăng trưởng. Việc Bamboo Airways tham gia thị trường hàng không nhiều khả năng gây áp lực đối với giá vé của VJC trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong trung đến dài hạn, Bamboo Airways khó có thể liên tục cạnh tranh với CTCP Hàng không VietJet.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy