|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 29/11: VNM, PVT, CTG, KBC

21:07 | 28/11/2018
Chia sẻ
Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm PVT, VNM, CTG, KBC.
co phieu tam diem ngay 2911 vnm pvt ctg kbc Giao dịch khối ngoại 28/11: Mua ròng phiên thứ tư liên tiếp, tập trung vào VNM

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích kĩ thuật được công ty chứng khoán đưa ra gồm PVT và VNM.

VNM - Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Hồi phục ngắn hạn

- Chỉ báo MACD: Duy trì dưới mức 0

- Chỉ báo RSI: Chạm kênh Bollinger trên

- Đường MA: MA20 nằm dưới MA50 và MA100

Phân tích: VNM là cổ phiếu thuộc ngành Tiêu dùng hằng ngày hiện đang trong xu hướng hồi phục ngắn hạn. Đường MA20 nằm dưới cả hai MA50 và MA100 cho tín hiệu giảm giá. Trong tuần trước, giá VNM là liên tiếp tạo thành những cây nến nhấn chìm (Engulfing) tăng giá có khối lượng giao dịch đáng kể, phá vùng tích lũy tại mức giá 117,8, đồng thời phá lên vùng cản tại mức giá 122 và đang hướng tới vùng cản tiếp theo tại mức giá 129,2. Nếu VNM tiếp tục phá qua mức cản 129,2, nhiều khả năng giá cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng giá trong trung hạn.

co phieu tam diem ngay 2911 vnm pvt ctg kbc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VNM. Nguồn: Chứng khoán BSC

PVT - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá trung hạn, tích lũy ngắn hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Duy trì dưới mức 0

- Khối lượng giao dịch: Duy trì ở mức thấp

- MA: Đường MA20 nằm trên cả hai đường MA50 và MA100

Phân tích: PVT là cổ phiếu thuộc ngành Vận tải hiện đang trong xu hướng tích lũy ngắn hạn. Giá cổ phiếu vừa có đợt tăng giá trong khoảng 3 tháng trước, dựa trên mô hình nến của đợt tăng giá này, có thể xác định được các vùng giá kháng cự và hỗ trợ như trong hình vẽ. Chỉ báo MACD duy trì dưới mức 0, đường MA20 nằm trong vùng giá trị giữa MA50 và MA100 cho thấy giá cổ phiếu đang nằm trong sóng điều chỉnh. Nếu giá PVT vượt qua vùng cản tại giá 15,8, nhiều khả năng PVT sẽ tiếp tục điều chỉnh về mức hỗ trợ tiếp theo quanh mức giá 15,2.

co phieu tam diem ngay 2911 vnm pvt ctg kbc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PVT. Nguồn: Chứng khoán BSC

Hai cổ phiếu tâm điểm theo trường phái phân tích cơ bản được công ty chứng khoán đưa ra gồm KBC và CTG.

KBC - Tăng trưởng ấn tượng nhờ cho thuê khu công nghiệp

CTCP chứng khoán Rồng Việt (VDS)

Cập nhật kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2018, TCT Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (Mã: KBC) tăng trưởng ấn tượng. Doanh thu và LNST công ty lần lượt đạt 1.661 tỷ dồng (tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái) và 489 tỷ đồng (giảm 10% so với cùng kỳ).

Tỷ suất lợi nhuận gộp tăng lên 58% so với mức 53% cùng kỳ năm truớc. Chi phí lãi vay tăng 138% như kỳ vọng của Chứng khoán Rồng Việt. LNST tăng 89% so với cùng kỳ nếu loại trừ khoản doanh thu dột biến từ bán dự án Khách sạn Hoa Sen vào năm 2017.

Được biết, khoảng 78 ha đất được cho thuê trong 9 tháng, trong đó Quế Võ 2 và Tràng Duệ 2 đóng góp 63% diện tích cho thuê. Khu đô thị Phúc Ninh ghi nhận 91 tỷ dồng doanh thu với việc bàn giao 0,56 ha.

CTG - Triển vọng huy động vốn cấp 1 thách thức ảnh hưởng dự báo thu nhập lãi ròng

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Theo Chứng khoán Bản Việt, tình trạng thiếu vốn ảnh hưởng đến Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank, mã: CTG). Vietinbank cần bổ sung lượng vốn Cấp 1 đáng kể, và lượng vốn đáng kể này chỉ có thể đến từ các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài. Trong khi đó, một sự thay đổi trong trần sở hữu nước ngoài tối đa (FOL) cần phải được luật thông qua và do đó sẽ tốn nhiều thời gian. Thông báo về chính sách tái cấp vốn mới của NHNN nhiều khả năng sẽ được công bố trong thời gian tới.

Ngoài ra, NIM hiện đang chịu áp lực giảm do gia tăng vốn Cấp 2. Giấy tờ có giá trong 9 tháng đầu năm tăng mạnh 83% so với cùng kì năm ngoái, tạo ra áp lực giảm đối với chi phí huy động.

Triển vọng lợi nhuận ngắn hạn có thể đến từ dự phòng thấp hơn. Dù tăng đáng kể tỷ trọng thu nhập ngoài lãi (NOII) trong tổng thu nhập từ HĐKD (TOI) vẫn là thách thức.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thủy