|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 18/2: CTI, RAL, DGC

08:22 | 17/02/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm CTI, RAL, DGC.

CTI – Tích cực

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng hỗ trợ: 25,5 - 26

- Ngưỡng kháng cự: 29

- MA20: 25,6

- MA60: 24,5

- MA120: 25,3

- Bollinger bands: Mở rộng

- Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Phân tích:

Mô hình ba lính ngự lâm hình thành kết thúc quá trình giảm điểm mở ra một giai đoạn tăng giá mới. Đóng cửa phiên 13/2, một nến tăng với giá đóng cửa tăng 3,1% kèm với đó là thanh khoản đột biến gấp 1,5 trung bình 20 phiên đang đưa giá quay lại vùng sức mạnh tiếp diễn xu hướng tăng giá phía trước. Với thanh khoản của phiên 14/2, nhiều khả năng CTI tiếp tục giằng co trên nền tảng giá 26 với thanh khoản có sự điều tiết. MACD cho tín hiệu mạnh khi nằm trên đường Signal và cắt nhau trên nền 0, Histogram hội tụ dương có dấu hiệu mở rộng. Thị trường đang cho thấy tâm lý tích cực trong ngắn hạn khi nhịp tăng giá ngắn của các cổ phiếu lớn đang được duy trì trong hai tuần vừa qua.

co phieu tam diem ngay 182 cti ral dgc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu CTI

RAL – Tích luỹ

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng hỗ trợ: 81,4

- Ngưỡng kháng cự: 93,2

- MA20: 82,3

- MA60: 84,2

- MA200: 93,2

- Bollinger bands: Thu hẹp

- Xu hướng ngắn hạn: Đi ngang

Phân tích:

Diễn biến giá cổ phiếu RAL tạo thành xu hướng giảm từ đầu tháng 2/2018 đến nay. Sau khi giảm từ đỉnh gần nhất 104 về vùng hỗ trợ 81 thì tháng 1/2019, đà giảm chững lại, giá dao động trong biên độ hẹp 80 – 82 và thanh khoản cạn kiệt thể hiện sự suy yếu của lực bán. Sự tích lũy diễn ra trong vòng một tháng trở lại đây khi giá đi trong biên độ dao động hẹp từ 81 – 82 đồng, thanh khoản cạn kiệt khi chạm vùng hỗ trợ. Điều này cho thấy sau một giai đoạn giảm dài, lực bán đã có dấu hiệu kết thúc vùng hỗ trợ này đang thể hiện vai trò khá tốt. Chỉ báo MACD (12,26,9) tạo thành phân kỳ dương với đường giá trong vòng ba tháng trở lại đây là tín hiệu đảo chiều của đường giá.

co phieu tam diem ngay 182 cti ral dgc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu RAL

DGC – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 40,2

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 44,3

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 35,1

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 58,9

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Đồ thị giá của DGC vượt hoàn toàn đường trung bình 20 ngày và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm mạnh và xu hướng ngắn hạn được nâng từ mức giảm lên tăng. Ngoài ra, mức Stock Rating cũng tăng mạnh lên 88 điểm.

co phieu tam diem ngay 182 cti ral dgc
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu DGC

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thu Thuỷ