|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 14/2: VGT, HPG, VEA

18:30 | 13/02/2019
Chia sẻ
Nhận định kỹ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VGT, HPG, VEA.

VGT – Bứt phá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Bứt phá ngắn hạn và tiếp tục tăng trong trung hạn

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương trên đường trung tâm và ở trên đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Trong vùng quá mua và ở trên kênh Bollinger band trên

- Đường MA: Các đường MA20, MA0 và MA 150 tiếp tục xu hướng tăng độ dốc hướng lên. MA 50 và MA 200 vẫn trong xu hương giảm

Phân tích:

Cổ phiếu VGT đang vận động trong kênh giá 11,8 – 12,4. Chỉ báo RSI bước vào vùng quá mua và xu hướng tiếp tục tăng. Chỉ báo MACD cho thấy đà tăng giá có thể duy trì trong các phiên tiếp theo. Hiện, mức giá tăng với thanh khoản tăng mạnh trong phiên 12/2 và vượt mức thanh khoản trung bình 20 phiên cho thấy khả năng cổ phiếu VGT duy trì đà tăng trước khi thử thách các ngưỡng kháng cự mạnh ở mốc 13 và 13,2.

co phieu tam diem ngay 142 vgt hpg vea
Đồ thị kỹ thuật VGT

HPG – Tiêu cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Điều chỉnh

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương trên đường trung tâm và ở trên đường tín hiệu

- Chỉ báo RSI: Chạm kênh Bollinger dưới

- Đường MA: MA200 nằm trên MA50 và MA20

Phân tích:

HPG là một trong những cổ phiếu Bluechips nằm trong giai đoạn điều chỉnh sau khi mất ngưỡng hỗ trợ 35 vào phiên ngày 30/11 và bắt đầu giai đoạn điều chỉnh đến hiện tại. Cổ phiếu đã có giai đoạn tích lũy ngắn hạn từ 19/12 đến 30/01, nhưng đã rơi mạnh vào ngày 31/1. Biên độ dao động mức giá giữ nguyên với chỉ số RSI liên tục chạm kênh Bollinger dưới. Chỉ báo kĩ thuật đều ở vùng quá bán và chưa có tín hiệu hồi phục, khối lượng giao dịch tăng mạnh ở các phiên giảm điểm gần đây cho thấy đà giảm có thể tiếp tục, đặc biệt khi mất ngưỡng hỗ trợ 30. Ngưỡng hỗ trợ của HPG là 24 - 25, tương ứng với mức đáy của giai đoạn hồi phục lần trước. Nếu mất ngưỡng hỗ trợ này cổ phiếu có thể điều chỉnh về vùng giá 23. Mức kháng cự tại ngưỡng giá 30 và 32. HPG khả năng chạm vùng hỗ trợ tại ngưỡng 25 trước khi hình thành xu hướng mới.

co phieu tam diem ngay 142 vgt hpg vea
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HPG

VEA – Tăng giá ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- MA20: 43,8

- MA50: 40,2

- MA100: 37,2

- Bollinger bands: Mở rộng

Phân tích:

Cổ phiếu VEA bị khối ngoại quay trở lại bán ròng và cổ phiếu này vẫn duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Đồ thị giá của VEA đã tăng hơn 105% kể từ khi niêm yết và khối ngoại cũng đã duy trì xu hướng mua ròng liên tục lên cổ phiếu này. Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, nghĩa là dấu hiệu tạo đỉnh vẫn chưa hình thành. Tuy nhiên, việc khối ngoại quay trở lại bán ròng cổ phiếu này là vấn đề cần chú ý và quan sát khả năng hình thành đỉnh.

co phieu tam diem ngay 142 vgt hpg vea
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VEA

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Thu Thuỷ